Móng Cái: Nhiều hoạt động kích cầu du lịch nhằm đón 1,5 triệu du khách

Nhằm đạt mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách trong năm 2023, thành phố Móng Cái sẽ đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới gồm du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, trải nghiệm và du lịch biên giới.
Móng Cái: Nhiều hoạt động kích cầu du lịch nhằm đón 1,5 triệu du khách ảnh 1Khách du lịch đến tham quan khu du lịch Sa Vĩ. (Ảnh: TTXVN phát)

Với nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo và chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn xuyên suốt cả năm, thành phố Móng Cái đặt mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách trong năm nay.

Là một trong những địa bàn trọng điểm đón khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là vào dịp Hè, thành phố Móng Cái sẽ tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, bao gồm giao lưu dân vũ; lễ hội ẩm thực; bóng đá nữ bãi biển Trà Cổ; trải nghiệm sản phẩm du lịch một ngày làm ngư dân; các hoạt động văn hoá nghệ thuật, trò chơi dân gian, team building, kéo co, nhảy bao bố bãi biển; khánh thành điểm giới thiệu, cung cấp sản phẩm OCOP Móng Cái.

Chuỗi hoạt động sẽ được tổ chức từ ngày 28/4-2/5 tại các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như Trà Cổ, Bình Ngọc, Vĩnh Thực, Bắc Sơn, Hải Sơn.

Tâm điểm của chuỗi hoạt động du lịch chào Hè là Chương trình lễ hội "Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc” diễn ra từ 20-22h ngày 29/4.

Cùng với tổ chức các hoạt động du lịch sôi động, trong dịp đón khách cao điểm của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Móng Cái đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách.

[Tỉnh Quảng Ninh phấn đấu trở thành trung tâm du lịch quốc tế]

Móng Cái hiện có hơn 200 cơ sở lưu trú, trong đó có 22 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1-5 sao (3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao) và các cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê và homestay, với gần 7.000 giường, cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú cho các dòng khách du lịch khi đến với vùng đất địa đầu Tổ quốc.

Cũng trong năm nay, thành phố Móng Cái khai thác 5 sản phẩm du lịch mới, bao gồm du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, trải nghiệm và du lịch biên giới.

Cụ thể, với du lịch ẩm thực, thành phố Móng Cái có 2 sản phẩm mới là ẩm thực Việt-Trung và sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Ngọc. Sản phẩm du lịch ẩm thực Việt-Trung tập trung phát triển tại các nhà hàng trên địa bàn 3 phường Trần Phú, Ka Long, Hòa Lạc, cung cấp các món ăn mang đậm bản sắc, độc đáo của Việt Nam như lợn quay Móng Cái, phở Việt và ẩm thực Trung Quốc như vịt quay Bắc Kinh, lẩu dê, cháo thập cẩm hải sản và các món nướng.

Móng Cái: Nhiều hoạt động kích cầu du lịch nhằm đón 1,5 triệu du khách ảnh 2Một góc thành phố Móng Cái. (Ảnh: TTXVN phát)

Sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương bao gồm thủy sản do ngư dân nuôi trồng, đánh bắt, được sơ chế thành phẩm và đăng ký nhãn mác, thương hiệu Bình Ngọc-Móng Cái như nõn tôm, nõn bề, nõn ghẹ, cá khô một nắng.

Du khách sau khi tham quan các điểm du lịch, ngoài việc thưởng thức hải sản tươi sống sẽ ghé qua các cửa hàng, điểm giới thiệu sản phẩm để mua sắm, làm quà cho gia đình, người thân.

Cùng với du lịch ẩm thực, tháng 3 vừa qua, thành phố Móng Cái đã đưa vào phục vụ du khách sản phẩm du lịch sinh thái trải nghiệm Nhật Vượng. Nông trại gồm nhiều phân khu như động vật, vườn cây ăn quả hữu cơ, phân khu trải nghiệm team building, câu cá, chèo thuyền, trải nghiệm thực tế như nhặt trứng, hái quả… là không gian lý tưởng cho du khách yêu thích thiên nhiên, nhất là các em nhỏ và các gia đình tổ chức cắm trại, nghỉ ngơi dịp cuối tuần.

Yêu thích trải nghiệm sinh thái, đến Móng Cái du khách còn có thêm một lựa chọn khác, đó là Thung lũng Tình yêu, thuộc thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn. Tại đây, du khách có thể tham quan, khám phá thiên nhiên, trải nghiệm địa hình trùng điệp núi đồi với không gian xanh trong lành và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như rượu sim, ngan đen, gà đồi, măng, trà hoa vàng, tắm suối, tắm nước lá của đồng bào dân tộc thiểu số.

Sẽ được ra mắt vào tháng 9/2023, Phiên chợ vùng cao Pò Hèn dự kiến mỗi tuần họp 1 lần vào thứ bảy. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian phiên chợ vùng cao biên giới, ngắm nhìn các chị, các cô trong trang phục truyền thống chuyện trò, trao đổi, mua bán các nông phẩm, đồ thủ công mà người dân tự tay nuôi trồng, chế tác và thưởng thức những món ăn mang đậm bản sắc riêng của các dân tộc Tày, Dao, Sán Chỉ.

Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đánh giá chuỗi sản phẩm du lịch mới đã phần nào khai thác được nét đặc trưng văn hóa vốn có của cộng đồng các dân tộc tại vùng biên Móng Cái. Không gian du lịch đã được mở rộng, đi sâu vào các thôn bản, thay vì chỉ tập trung “bám biển” như trước đây. Với loạt sản phẩm du lịch mới, đến với Móng Cái, du khách sẽ có trải nghiệm đa dạng và nhiều lựa chọn hơn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục