Hãng nghiên cứu IBM vừa công bố kết quả thống kê mới nhất của họ, qua đó chỉ ra rằng mua sắm trực tuyến dịp Giáng sinh năm nay đã tăng 16,4% so với hồi năm ngoái.
Trong đó, lượng thanh toán qua các thiết bị di động đã tăng vọt tới 172,9%.
Để có được kết quả trên, IBM đã theo dõi quá trình mua sắm từ hơn 500 website khác nhau, trong đó có trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com.
iPhone, iPad và các thiết bị di động chạy Android là công cụ chủ yếu được mọi người dùng để “đi chợ” trực tuyến.
Giám đốc chiến lược John Squire của khối Smarter Commerce thuộc IBM cho hay, thực tế đã có tới gần 7% số mua hàng trực tuyến được thực hiện qua máy tính bảng iPad.
IBM cho biết thêm, sức mua sắm vẫn tiếp tục được duy trì ở mức cao cho tới ngày thứ Hai (26/12)./.
Trong đó, lượng thanh toán qua các thiết bị di động đã tăng vọt tới 172,9%.
Để có được kết quả trên, IBM đã theo dõi quá trình mua sắm từ hơn 500 website khác nhau, trong đó có trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com.
iPhone, iPad và các thiết bị di động chạy Android là công cụ chủ yếu được mọi người dùng để “đi chợ” trực tuyến.
Giám đốc chiến lược John Squire của khối Smarter Commerce thuộc IBM cho hay, thực tế đã có tới gần 7% số mua hàng trực tuyến được thực hiện qua máy tính bảng iPad.
IBM cho biết thêm, sức mua sắm vẫn tiếp tục được duy trì ở mức cao cho tới ngày thứ Hai (26/12)./.
Văn Hưng (Vietnam+)