Muôn cách chung tay cùng vượt ‘bão’ COVID-19 của các khách sạn, resort

Trong bối cảnh COVID-19 tái bùng phát trên cả nước và tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp, nhiều khách sạn, resort ở khắp nơi đã có những hành động thiết thực chung tay với cộng đồng.

Dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới, trong đó ngành công nghiệp không khói vốn là ngành kinh tế nhạy cảm, dễ tổn thương nhất cũng phải gánh thiệt hại vô cùng nặng nề.

[28 điểm nguy cơ lây COVID-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, TP.HCM]

Trong bối cảnh đó, nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đã có những hành động thiết thực chung tay hỗ trợ cộng đồng cùng vượt qua đại dịch.

Muôn cách chung tay cùng vượt ‘bão’ COVID-19 của các khách sạn, resort ảnh 1Hướng dẫn trẻ mồ côi tập yoga tăng sức đề khách trong mùa dịch. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Dạy trẻ mồ côi tập yoga tăng cường sức khỏe

Umesh Sharma, hướng dẫn viên yoga của khu nghỉ dưỡng The Anam (Khánh Hòa, Việt Nam) đã quyết định mở lớp dạy yoga miễn phí vào sáng Chủ Nhật hàng tuần cho 20 trẻ mồ côi của chùa Thanh Sơn, huyện Cam Lâm nằm ngay cạnh khu nghỉ dưỡng.

Umesh Sharma kể, một lần đến thăm chùa, anh gặp những đứa trẻ mồ côi, bị bỏ rơi đang được nhà chùa cưu mang nên trong lòng đã thôi thúc việc phải làm gì đó để giúp thay đổi cuộc sống các em. Và anh nghĩ, yoga có thể giúp các em cảm nhận hơi thở cuộc sống muôn màu và cũng để nâng cao sức khỏe, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và tái lây nhiễm trong cộng đồng ở Việt Nam.

Umesh chia sẻ: “Từ lâu tôi rất muốn làm gì đó để giúp đỡ người khác trong khả năng của mình, và tôi đã quyết định mang yoga đến với các em. Nhìn các em vui vẻ, tôi cũng được tiếp thêm nguồn năng lượng mới.”

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên khu nghỉ dưỡng còn tặng các em thảm tập yoga với mong muốn giúp các em luyện tập hiệu quả hơn.

Gắn bó với công việc huấn luyện viên yoga của The Anam kể từ năm 2017 trên bán đảo Cam Ranh, Umesh là người trực tiếp hướng dẫn cho khách các buổi tập yoga bình minh và hoàng hôn trên bãi biển và nhiều lớp yoga riêng theo yêu cầu.

Muôn cách chung tay cùng vượt ‘bão’ COVID-19 của các khách sạn, resort ảnh 2(Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tặng khẩu trang cho các cơ sở y tế

Azerai La Residence Huế tọa lạc bên dòng Hương thơ mộng đã có những hỗ trợ kịp thời đến những lao động nghèo, người đạp xích lô tại Huế. Bởi họ là nhóm lao động không hề có thu nhập do thành phố vắng bóng khách du lịch. Azerai Cần Thơ cũng có những hỗ trợ thiết thực cho người dân.

Hai khách sạn hỗ trợ gạo, dầu ăn, mì gói cho hơn 100 người gặp khó khăn, tặng hàng trăm lít nước sát khuẩn, khẩu trang N95, xà phòng hữu cơ, nước sạch, sữa… cho các khu cách ly trong tỉnh, bệnh viện và phòng khám ở địa phương.

Muôn cách chung tay cùng vượt ‘bão’ COVID-19 của các khách sạn, resort ảnh 3Đội ngũ nhân viên của khu nghỉ dưỡng Meliá Koh Samui quyên góp tiền và tặng quà cho những gia đình khó khăn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Quyên góp tiền tặng cộng đồng

Đội ngũ nhân viên của khu nghỉ dưỡng Meliá Koh Samui, thuộc hòn đảo lớn thứ hai của Thái Lan, thật may mắn khi vẫn được làm việc và hưởng 100% lương trong thời gian dịch COVID-19.

Để tri ân cho những may mắn của mình giữa đại dịch, họ đã cùng nhau chia sẻ với cộng đồng bằng cách quyên góp tiền và trao tặng 115 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì, dầu ăn, sữa, thức ăn đóng hộp… cho những gia đình khó khăn ở địa phương.

Điều đặc biệt, chính tay họ đã đóng gói từng món quà và mang đến trao tận tay người nhận là những người bị mất việc làm, những gia đình khó khăn, bệnh tật và cả các sinh viên đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Muôn cách chung tay cùng vượt ‘bão’ COVID-19 của các khách sạn, resort ảnh 4Chương trình "từ nông trại đến bàn ăn của nhân viên" của khu nghỉ dưỡng Tanah Gajah, a Resort by Hadiprana ở Bali. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Cung cấp thực phẩm miễn phí

Đội ngũ nhân viên khu nghỉ dưỡng Tanah Gajah, a Resort by Hadiprana ở Bali (Indonesia) luôn quan tâm đến nguồn thực phẩm sạch tự trồng trong khuôn viên resort để phục vụ cho khách qua chương trình “từ nông trại đến bàn ăn.”

Tuy nhiên, trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, họ đã chuyển chương trình đó thành “từ nông trại đến bàn ăn của nhân viên,” bằng việc trồng thêm các loại rau củ ngắn ngày như hẹ, hành, tỏi, ớt, củ cải, rau muống… nhằm giúp những nhân viên đang gặp khó khăn.

Khu nghỉ dưỡng còn tăng năng suất nuôi cá trong các hồ của mình theo phương pháp phát triển bền vững để cung cấp cá cho 126 nhân viên. Đa số nhân viên ở đây đều là người dân sống quanh những làng lân cận, nên hoạt động này của Tanah Gajah được đánh giá rất ích cho cộng đồng địa phương.

Muôn cách chung tay cùng vượt ‘bão’ COVID-19 của các khách sạn, resort ảnh 5Hiến máu tình nguyện ở khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Samui(Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hiến máu tình nguyện

Hiếm có nghĩa cử nào nào cao đẹp hơn hành động hiến máu tình nguyện, bởi “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại.” Và Remko Kroesen, Tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Samui (Thái Lan) đã khởi động chiến dịch hiến máu tình nguyện bằng cách mở một “phòng hiến máu di động” ngay tại resort năm sao do ông quản lý.

Noi gương Remko Kroesen, tất cả các nhân viên của ông đều xếp hàng chờ đến lượt được hiến máu. Tổng cộng 8.400cc máu đã được hiến tặng và cung cấp cho các cơ sở y tế ở Koh Samui và các đảo lân cận.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng địa phương bằng mọi cách có thể. Chúng tôi hy vọng những giọt máu chúng tôi hiến tặng sẽ có ích và cứu sống được ai đó, tôi rất tự hào về nhân viên của mình,” ông Remko Kroesen chia sẻ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục