Theo thông cáo báo chí chung, với hợp đồng mới này, Google sẽ tiếp tục hỗtrợ và cung cấp cỗ máy tìm kiếm cho MySpace, đặc biệt là phần tìm kiếm có kếthợp với quảng cáo, cũng như các dịch vụ hiển thị quảng cáo bổ sung khác, nhằmlàm tăng thêm "độ sâu" cho các nội dung giải trí trên MySpace.
Các điều khoản chi tiết của hợp đồng không được tiết lộ.
Hồi năm 2005, MySpace đã về tay Tập đoàn truyền thông News Corp với giá580 triệu USD.
Sau đó một năm, "gã khổng lồ tìm kiếm" Google bắt tay với trang mạng nàybằng một hợp đồng trị giá 900 triệu USD, để kinh doanh các quảng cáo liên quantới nội dung tìm kiếm của người dùng MySpace, cũng như trên một số trang webthuộc tập đoàn "mẹ" News Corp.
Sau ba năm, hợp đồng đó đã hết hạn vào tháng Sáu vừa qua. Do vậy, Googlevà News Corp đã xúc tiến các cuộc gặp gỡ nhằm thảo ra một bản hợp đồng mới. Đặcbiệt là khi đang phải đối mặt với những thách thức mạnh mẽ từ đối thủ "sừng sỏ"Facebook, News Corp và "đứa con" MySpace muốn có một thỏa thuận hợp lý vớiGoogle để nâng cao tính cạnh tranh.
Giám đốc kinh doanh của MySpace Nada Stirratt cho hay: "Chúng tôi rất mừngvì những đổi mới trong bản hợp đồng vừa ký với Google. Nền tảng công nghệ tuyệt vời của họ sẽ giúp cho những người dùng MySpace có được khả năng tìm kiếmchuyên sâu rất mạnh mẽ"./.