Hồi năm 2005, News Corp đã bỏ ra 580 triệu USD để mua về MySpace. Tuynhiên, sau thời kỳ phát triển hưng thịnh, trang mạng xã hội này đuối dần và hoàn toànbị lép vế trước sự xuất hiện của "gã khổng lồ" Facebook.
Từ tháng 10/2010, MySpace bắt đầu tiến hành "chuyển dịch" tínhnăng khi ra mắtphiên bản trang mới, tập trung vào lĩnh vực giải trí dành cho những người từ 35tuổi trở xuống.
Hiện News Corp đang ngả theo hướng muốn tách MySpace ra thành doanh nghiệp hoạtđộng độc lập, nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư từ bên ngoài, và thay đổi cơ cấu chủsở hữu hiện tại.Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa thể khẳng định MySpace sẽ được "lái" theo con đườngnào.
Ngày 12/1 vừa qua, phát ngôn viên của News Corp, Julie Henderson phát biểu:"Hiện nay chúng tôi vẫn đang xem xét mọi hướng đi có thể dành cho MySpace,như bán lại, liên kết với doanh nghiệp mới, hay tách ra độc lập. Lựa chọn cuốicùng sẽ được NewsCorp đưa ra trong thời gian tới"./.