Hãng AFP dẫn tin từ tờ Komsomolskaya Pravda có lượng xuất bản lớn nhất tại Nga cho biết, cơ quan tình báo nước này đã nghi ngờ vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet-100 tại Indonesia hôm 9/5 có khả năng là do âm mưu phá hoại của Mỹ.
Trong số ra ngày 24/5, bài báo có nhan đề "Liệu người Mỹ có dính líu vào vụ Superjet?" dẫn lời các quan chức giấu tên nói rằng các đối thủ của hãng hàng không Nga tỏ ra thích thú trước vụ tai nạn đáng tiếc này.
Một sĩ quan tình báo thuộc Tổng cục Tình báo quân sự Nga (GRU) nói: "Chúng tôi đang điều tra giả thiết đây là một vụ phá hoại công nghiệp". Theo sĩ quan trên, GRU từ lâu đã "theo dõi công việc của Không lực Mỹ tại sân bay Jakarta."
Ông này cho biết thêm: "Chúng tôi biết họ có công nghệ đặc biệt (mà chúng tôi cũng có) có thể gây nhiễu tín hiệu từ mặt đất hoặc có thể làm sai lệch thông số hiển thị."
Trước đó, ngày 21/5, đơn vị nhận dạng nạn nhân thảm họa (DVI) của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho biết họ đã nhận dạng được toàn bộ 45 nạn nhân vụ tai nạn máy bay Nga.
Sukhoi Superjet-100 là máy bay chở khách mới đầu tiên được Nga giới thiệu kể từ sau thời Xô Viết, với kỳ vọng loại máy bay này sẽ giúp ngành hàng không Nga lấy lại sức mạnh trước đây của mình.
Tuy nhiên, trong chuyến bay chào hàng ở Indonesia hôm 9/5, chiếc Sukhoi Superjet 100 đã va vào vách núi ở Salak khiến toàn bộ 45 người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng.
Hiện các bên liên quan vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm bộ phận ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của hộp đen để giải mã nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc này./.
Trong số ra ngày 24/5, bài báo có nhan đề "Liệu người Mỹ có dính líu vào vụ Superjet?" dẫn lời các quan chức giấu tên nói rằng các đối thủ của hãng hàng không Nga tỏ ra thích thú trước vụ tai nạn đáng tiếc này.
Một sĩ quan tình báo thuộc Tổng cục Tình báo quân sự Nga (GRU) nói: "Chúng tôi đang điều tra giả thiết đây là một vụ phá hoại công nghiệp". Theo sĩ quan trên, GRU từ lâu đã "theo dõi công việc của Không lực Mỹ tại sân bay Jakarta."
Ông này cho biết thêm: "Chúng tôi biết họ có công nghệ đặc biệt (mà chúng tôi cũng có) có thể gây nhiễu tín hiệu từ mặt đất hoặc có thể làm sai lệch thông số hiển thị."
Trước đó, ngày 21/5, đơn vị nhận dạng nạn nhân thảm họa (DVI) của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho biết họ đã nhận dạng được toàn bộ 45 nạn nhân vụ tai nạn máy bay Nga.
Sukhoi Superjet-100 là máy bay chở khách mới đầu tiên được Nga giới thiệu kể từ sau thời Xô Viết, với kỳ vọng loại máy bay này sẽ giúp ngành hàng không Nga lấy lại sức mạnh trước đây của mình.
Tuy nhiên, trong chuyến bay chào hàng ở Indonesia hôm 9/5, chiếc Sukhoi Superjet 100 đã va vào vách núi ở Salak khiến toàn bộ 45 người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng.
Hiện các bên liên quan vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm bộ phận ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của hộp đen để giải mã nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc này./.
PV (Vietnam+)