Nhật Bản: Dentsu mua lại công ty quảng cáo kỹ thuật số của Việt Nam

Dentsu Aegis Network Ltd., công ty con thuộc Tập đoàn Dentsu Inc. của Nhật Bản, vừa đạt được thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của Công ty Dịch vụ Quảng cáo Kỹ thuật số Ambient có trụ sở ở TP.HCM.
(Nguồn: campaignbriefasia.com)

Dentsu Aegis Network Ltd., công ty con thuộc Tập đoàn Dentsu Inc. của Nhật Bản, vừa đạt được thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của Công ty Dịch vụ Quảng cáo Kỹ thuật số Ambient (Ambient Digital) có trụ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là công ty quảng cáo tiếp theo của Việt Nam sáp nhập vào Dentsu Inc. sau thương vụ Dentsu Aegis Network mua lại Công ty Cổ phần Quảng cáo Redder hồi tháng 3/2019.

Việc mua lại Redder và Ambient Digital nằm trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động các hoạt động dịch vụ kỹ thuật số của Dentsu tại Việt Nam. Sau khi sáp nhập, Ambient Digital được đổi tên thành iProspect Vietnam.

Dưới tên gọi mới, 95 nhân sự của Ambient Digital ở Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, thực hiện việc cung cấp các dịch vụ truyền thông kỹ thuật số bao gồm cả việc lập trình, sản xuất nội dung sáng tạo, quản lý và lập kế hoạch truyền thông xã hội.

[Tập đoàn Nhật Bản mua lại nhà sản xuất khăn giấy hàng đầu Việt Nam]

Tuy nhiên, các chi nhánh của Ambient Digital ở nước ngoài sẽ tiếp tục hoạt động độc lập, hoàn toàn không liên quan gì đến hợp đồng bán lại này.

Được thành lập vào năm 2010, Ambient Digital có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi ra đời đến nay, Ambient Digital đã phát triển khắp thị trường Đông Nam Á.

Cùng với Ambient Digital, Dentsu cũng vừa đạt thỏa thuận mua lại 100% cổ phần ở công ty dịch vụ tư vấn công nghệ kỹ thuật số Davanti Consulting Ltd. of Auckland của New Zealand./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục