Triển lãm Global Mobile Vision 2016 (Tầm nhìn Di động Toàn cầu) đã được khai mạc vào sáng 6/10 tại Trung tâm triển lãm Kintex (Goyang, Hàn Quốc), quy tụ 240 công ty cùng 350 đối tác khách hàng đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Triển lãm GMV được coi là “ngày hội Start-up sáng tạo Hàn Quốc” (Creative Start-up Korea – CSK), nơi các công ty công nghệ khởi nghiệp trình làng nhiều giải pháp công nghệ, ứng dụng và phụ kiện mang tính ứng dụng cao, thu hút sự quan tâm của giới công nghệ thông tin quốc tế.
Trong những năm qua, Hàn Quốc đã vượt mặt nước láng giềng Nhật Bản về sức sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ, không chỉ nhờ vào sự lớn mạnh của các ông lớn như Samsung hay LG, mà còn cả các công ty start-up lớn nhỏ khác.
Những bước tiến ấy được thể hiện rõ tại GMV 2016, triển lãm được coi là lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ di động ở khu vực châu Á, do KOTRA (Văn phòng xúc tiến Thương mại và Đầu tư của chính phủ Hàn Quốc) tổ chức.
Nhiều ứng dụng như bảo mật ngành ngân hàng, quản lý điện năng, phần mềm thiết kế trang web, dạy ngoại ngữ, chăm sóc sức khỏe… đều được coi là mang tính đột phá, thu hút sự quan tâm lớn từ các khách hàng.
Phát biểu tại Hội thảo CSK bên lề triển lãm, ông Yun Hyo-chun, giám đốc Tổ chức Hỗ trợ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cho biết: “CSK là một cơ hội tốt để các công ty khởi nghiệp gặp gỡ, tạo lập mối quan hệ, cũng như kêu gọi vốn đầu tư, tìm kiếm khách hàng từ khắp thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các công ty khởi nghiệp để họ có thể mở rộng thị trường, đẩy mạnh sự hiện diện của mình ra thị trường quốc tế, xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp lành mạnh và bền vững.”
Nhiều công ty công nghệ tham dự triển lãm cho biết, họ rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, không chỉ tạo lập mối quan hệ với những đối tác khách hàng lớn như VNPT, Viettel, FPT… mà còn trực tiếp mở chi nhánh, đại lý tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Đó là lý do KOTRA đã chọn Báo điện tử VietnamPlus làm đối tác truyền thông chính thức của GMV 2016, thông qua công ty truyền thông và tổ chức sự kiện AVING News.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng có mặt tại triển lãm, trong đó có Viettel, nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp quốc tế.
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 8/10./.