Opera, Appia ra mắt gian hàng phần mềm mobile

Opera Software và Appia sẽ tung ra một gian hàng phần mềm điện thoại di động dành cho hơn 100 triệu người dùng trình duyệt Opera.
Ngày 7/3, hãng Opera Software đã thông báo về một thỏa thuận với tập đoàndoanh nghiệp Appia (lấy tên mới là PocketGear từ tháng trước) để tung ra mộtgian hàng phần mềm điện thoại di động dành cho hơn 100 triệu người dùng trìnhduyệt phổ biến Opera.

Thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận giữa Opera và Appia sẽ kéo dàitrong 3 năm.

Hãng công nghệ của Nauy này đã công bố kết quả của thời gian chạy thửnghiệm gian hàng trên, với những tín hiệu rất tích cực.

Trong tháng Hai, họ đã thu hút được hơn 15 triệu người dùng, với hơn700.000 lượt tải mỗi ngày.

Với thành tích khả quan đó, gian hàng phần mềm mobile của Opera-Appia đãlọt vào top 10 gian hàng ứng dụng cho điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Kể từ khi hãng Apple tung ra App Store vào năm 2008, nhiều hãng công nghệhàng đầu khác cũng đã "ăn theo" với gian hàng ứng dụng của riêng mình, tạo nênmột thị trường mới với tính cạnh tranh rất quyết liệt.

Hiện giờ, Opera đang là nhà cung cấp trình duyệt cho điện thoại di độngphổ biến nhất thế giới, vượt trên các trình duyệt của Apple, Nokia và GoogleAndroid.

Theo hãng khảo sát lưu lượng web StatCounter, thì hiện thị phần trìnhduyệt mà Opera đang chiếm giữ là 21,2%, còn con số tương ứng của các hãng Apple,Nokia và Google Android vào khoảng 15-18% mỗi hãng./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.