[Photo] Hàng trăm người đi bộ hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng
Sáng 7/4, tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, hàng trăm đại biểu và tình nguyện viên đã cùng tham gia diễu hành trên Phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm nhằm hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng.
Đức Duy
Các đại biểu diễu hành trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Sự kiện thu hút đảo người tham gia. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Nhiều doanh nghiệp đã ký cam kết vì người tiêu dùng. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Theo đại diện Bộ Công Thương, hành động này không đơn thuần là một khẩu hiệu mà là thương hiệu doanh nghiệp cần xây dựng. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Theo quy định của Luật, người tiêu dùng được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Vì vậy, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 là 'Kinh doanh lành mạnh, Tiêu dùng bền vững'. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Hiện có 24/30 doanh nghiệp hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được cấp theo Nghị định số 42/2014/NĐ-CP nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận mới.
Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, phải làm rõ khái niệm về nước mắm để người tiêu dùng được cung cấp thông tin một cách minh bạch, chính xác và đầy đủ về hàng hóa.
Bộ Khoa học và Công nghệ đã yêu cầu Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng tạm dừng thủ tục công bố về Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm để tiếp tục xin ý kiến của các hiệp hội, doanh nghiệp.
Theo Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng, chắc chắn ai cũng muốn làm người tiêu dùng thông thái nhưng làm sao thông thái được khi hàng giả tinh vi đến mức chủ của hàng thật cũng không phân biệt nổi.