Prius - loại xe "đắt khách" nhất Nhật Bản năm 2009

Năm 2009 Toyota đã bán được 208.876 chiếc Prius, vượt xa mẫu xe chạy xăng truyền thống Fit của Honda với doanh số 157.324 chiếc.
Hiệp hội các nhà kinh doanh ôtô Nhật Bản (JADA) cho biết dòng xe lai Prius của Toyota (chạy xăng và điện) là loại xe bán chạy nhất ở đất nước "Mặt Trời mọc" này trong năm 2009.

Theo JADA, năm 2009 Toyota đã bán được 208.876 chiếc Prius, vượt xa mẫu xe chạy xăng truyền thống Fit của Honda với doanh số 157.324 chiếc.

Thực tế, Prius đã trở thành mẫu xe tiêu thụ chạy nhất tại Nhật Bản kể từ tháng 5/2009, khi Toyota trình làng loại xe cải tiến, rẻ và tiết kiệm nhiên liệu hơn này.

Đối thủ chính của Prius trong dòng xe lai là Insight của hãng đồng hương Honda cũng chỉ xếp thứ 5 về doanh số bán, với 93.283 chiếc.

Các hãng chế tạo ôtô Nhật Bản đã đạt được những tiến bộ đáng kể về công nghệ chế tạo, trong bối cảnh giá xăng dầu vẫn vững ở mức cao và thế giới đang gia tăng nỗ lực chống biến đổi khí hậu do khí thải gây hiệu ứng nhà kính gây ra.

Các nhà chế tạo ôtô tại "Xứ xở hoa Anh đào" hy vọng sự phổ biến của các loại ôtô sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhờ được chính phủ giảm thuế, sẽ giúp hồi sinh thị trường ôtô đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giới phân tích nhận định, đối thủ chính của các mẫu ôtô lai trong thời gian tới là các dòng ôtô điện.

Mới đây, Mitsubishi đã giới thiệu ra mẫu ôtô điện "i-MiEV" trong khi Fuji Heavy Industries cũng tung ra thị trường dòng xe Subaru Plug-in STELLA.

Nhà sản xuất ôtô lớn thứ 3 Nhật Bản, Nissan đã chậm chân hơn Toyota và Honda trong thị trường ôtô lai, song đã sẵn sàng trình làng mẫu ôtô điện Leaf đầu tiên của hãng vào cuối năm 2010 tại Nhật Bản./.

Việt Khoa (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục