Vẫn không hút khách

Quần áo Thu-Đông: Giảm giá vẫn không hút được khách

Thị trường quần áo Thu Đông đang vào mùa với hàng loạt các chương trình khuyến mại rầm rộ. Tuy nhiên, thị trường năm nay rất thưa khách.
Thị trường quần áo Thu Đông đang vào mùa với hàng loạt các chươngtrình khuyến mại rầm rộ. Tuy nhiên, trái ngược với sự nhộn nhịp hàngnăm, thị trường năm nay rất thưa khách.

Theo khảo sát củaphóng viên TTXVN, dọc các con "phố thời trang” ở Hà Nội như phố Huế, BàTriệu, Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy, Khâm Thiên ngập tràn các biểnquảng cáo giảm giá sốc với những chương trình như: “sale giá gốc,”“thanh lý toàn bộ cửa hàng,” “mua 1 tặng 1,” “mua 2 tặng 1,” “giảm giá50-70%”…

Thậm chí, những hãng thời trang lớn trong nước như Ninomax,Blue Exchange, Canifa, Ivy Moda, Nem,… cũng giảm giá nhiều sản phẩm thờitrang hè. Đặc biệt, nhiều cửa hàng thời trang khác như TheChaminglives, The One, Nefertiti còn giảm giá cả hàng thu đông mới vềđể “hút khách.”

Giảm giá 10% rồi đến 30-50%, thậm chígiảm giá đến 70% để “câu khách,” nhưng vẫn khó thu hút được khách làthực trạng chung của các cửa hàng thời trang hiện nay.

Chủ một cửa hàngthời trang trên phố Chùa Bộc chia sẻ: “Chúng tôi giảm giá 30-50% cảtuần nay rồi nhưng tình hình kinh doanh vẫn không khá hơn là mấy. Kháchvào cửa hàng có đông hơn chút ít nhưng lượng mua rất hạn chế, nhiềungười vào nhưng chỉ chỉ nâng lên đặt xuống, ngó qua ngó lại rồi đi.Khách mua được hàng thì ngày càng kĩ tính hơn, lựa chọn rất “chi li” từgiá cả đến chất liệu. Hàng lấy về còn tồn rất nhiều, nên buộc chúng tôiphải giảm giá để đẩy bớt hàng tồn và nhập hàng mới về. Nói chung kinhdoanh năm nay rất èo uột.”

Kinh tế khó khăn khiến người tiêudùng ngày càng thắt chặt hầu bao được cho là nguyên nhân chính dẫn đếntình trạng này. Chị Thùy, chủ cửa hàng thời trang DK Export trên phốNguyễn Hữu Huân, người có gần 10 năm kinh doanh mặt hàng này than thở:Chưa năm nào kinh doanh “đìu hiu” như năm nay, nếu như thời điểm nàynhững năm trước, hàng quần áo thu đông tiêu thụ khá chạy thì năm nayngược lại.

Chị Thùy cũng cho biết, khách vẫn đến mua, tuy nhiên lượngmua không nhiều như mọi năm.

“Giả sử trước đây họ dành 1 triệu để muaquần áo thì nay đa số đều cân nhắc, chỉ mua khoảng vài trăm nghìn. Điềuđó cũng dễ hiểu, kinh tế đang khó khăn nên ai cũng phải tính toán kỹkhi bỏ tiền ra khỏi ví. Chính vì vậy, doanh thu của cửa hàng chúng tôitrung bình mỗi ngày chỉ bằng 1/3 so với cùng thời điểm này năm ngoái,” chị Thùy chia sẻ.

Chị Linh, một nhân viên bán hàng cho hãngthời trang The One trên phố Bà Triệu cũng cho biết Khách hàng bây giờmua bán không dễ dãi như những năm trước. Dù cửa hàng đã trưng biển giảmgiá 20-50%, thậm chí có mặt hàng giảm đến 70% nhưng vẫn ế ẩm. Chiêukhuyến mại, giảm giá giờ hầu như không còn hấp dẫn khách hàng. Kinh tếkhó khăn cùng với phương châm tiết kiệm chi tiêu nên hầu như mọi ngườivẫn “thắt chặt” cả việc mua sắm quần áo.

Bên cạnh đó, cảnhđìu hiu mùa giảm giá năm nay còn vì người tiêu dùng không mấy tin tưởng ởnhững chương trình khuyến mại ngày càng nở rộ. Có một thực tế hiện naylà các hình thức khuyến mại tràn lan, chất lượng hàng nhập nhèm khiếnnhiều khách hàng khá thờ ơ với những chiêu trò giảm giá này. Mặc khác,quá nhiều cửa hàng giảm giá cùng một lúc với những mức giá gần như nhauđã khiến cho khách hàng “bội thực” và không còn thấy hứng thú.

Theo chị Thanh Dịu, nhà ở khu đô thị Việt Hưng, “tôi đã nhiều lần muahàng thanh lý, giảm giá rồi, có nhiều mặt hàng giảm giá theo chươngtrình của họ nhưng chỉ có ở những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín.Còn đa phần đều là cách bán hàng nhập nhèm. Nhiều cửa hàng tự đẩy giálên cao rồi tung ra chiêu khuyến mại đến 50, thậm chí 70%, và như vậyhàng mang tiếng là giảm giá nhưng thực tế vẫn giữ nguyên giá cũ. Chiêunày giờ không còn hấp dẫn với tôi”.

Một khách hàng khác là chịThùy Giang, nhà ở Hoàng Cầu cũng chia sẻ: Trước kia chị rất “hứng thú”với hàng thanh lý, giảm giá, nhưng bây giờ chỗ nào cũng thấy khuyến mạinên cũng thấy nhàm, mà có nhiều cửa hàng thấy treo biển giảm giá quanhnăm. Như thế khiến người ta đặt câu hỏi, liệu họ có giảm giá thực sựkhông hay chỉ là chiêu đánh lừa khách hàng ? Hơn nữa, mua hàng thanh lýmệt lắm, đa phần toàn hàng lỗi, hàng tồn, muốn mua cũng phải lựa thậtkỹ.

Nhiều chủ cửa hàng tiết lộ, chiêu khuyến mãi hiện nay dường như đã “nhờn thuốc"./.

Đỗ Huyền (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Vàng được trữ tại một ngân hàng ở Frankfurt, Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chỉ trong một năm, giá vàng đã 50 lần lập đỉnh

Dù giá vàng tăng hơn 70% tính từ đầu năm nhưng một số nhà phân tích Phố Wall nhận định giá vàng vẫn còn khả năng tăng cao khi các ngân hàng trung ương tiếp tục kiên trì với lộ trình tích lũy vàng.