Italy mở cuộc điều tra 13 thương hiệu thời trang xa xỉ
Italy điều tra 13 thương hiệu thời trang xa xỉ liên quan đến điều kiện làm việc ở các nhà máy ở nước ngoài và chuỗi cung ứng, yêu cầu tự nguyện cải thiện và tránh xử phạt nặng nề.
Italy điều tra 13 thương hiệu thời trang xa xỉ liên quan đến điều kiện làm việc ở các nhà máy ở nước ngoài và chuỗi cung ứng, yêu cầu tự nguyện cải thiện và tránh xử phạt nặng nề.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong ASEAN, đồng thời là điểm đến chiến lược của các nhà đầu tư châu Âu - nơi hội tụ niềm tin, cơ hội và tiềm năng hợp tác lâu dài.
Ông Fabio De Cillis, Trưởng đại diện Thương vụ Italy tại Việt Nam nhìn nhận, Việt Nam đang nổi lên như một thị trường năng động với tiềm năng tăng trưởng lớn.
Mỹ cáo buộc các công ty sản xuất pasta đang “bán phá giá” tại Mỹ với “giá thấp hơn giá trị thông thường” và cho rằng mức thuế bổ sung là cần thiết để “tạo sân chơi bình đẳng” cho các nhà sản xuất Mỹ.
Hiệp hội Doanh nghiệp Italy tại Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và đổi mới sáng tạo giữa doanh nghiệp hai nước.
Nền kinh tế Italy được nâng triển vọng tín dụng từ Scope Ratings, phản ánh khả năng phục hồi và nỗ lực củng cố tài chính của chính phủ.
Nền kinh tế Eurozone ghi nhận mức tăng 0,2% trong quý 3/2025, cao hơn dự báo, nhờ sự phục hồi mạnh của Pháp và Tây Ban Nha, dù kinh tế Đức và Italy vẫn trong tình trạng trì trệ.
Kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược năm 2013, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Italy đã đạt được nhiều thành tựu, trở thành một trong những hình mẫu cho hợp tác khu vực châu Âu.
Các nhà sản xuất rượu vang Italy dự kiến sẽ sản xuất 47 triệu hectolit (4,7 tỷ lít) rượu vang và nước ép nho, tăng 8% so với năm 2024 và trở lại mức trung bình của những năm trước.
Sau khi mất 50 triệu khách hàng trong năm 2024, ngành thời trang xa xỉ toàn cầu trị giá 400 tỷ USD đang chứng kiến làn sóng thay giám đốc sáng tạo quy mô lớn nhằm tìm lại sức hút.
Italy hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU), minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường này đối với hàng hóa Việt Nam và ngược lại.
AGCM cho biết các thông điệp về tính bền vững môi trường và trách nhiệm xã hội trên trang web của Shein "đôi khi mơ hồ, chung chung và/hoặc quá nhấn mạnh, và trong những trường hợp khác bị bỏ sót và gây hiểu lầm."
5 năm qua, EVFTA đã trở thành đòn bẩy quan trọng giúp thương mại Việt Nam-Italy tăng trưởng ấn tượng, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu và nâng tầm hợp tác về công nghệ, năng lượng xanh, thời trang.
Các nguồn tin thân cận cho biết EU và Mỹ đang tiến gần đến một thỏa thuận thương mại mới, theo đó hai bên dự kiến áp dụng mức thuế 15% đối với một số mặt hàng nhập khẩu từ châu Âu.
Italy đang yêu cầu Meta hoàn trả 887,6 triệu euro (1,03 tỷ USD), X là 12,5 triệu euro và LinkedIn khoảng 140 triệu euro tiền thuế Giá trị gia tăng (VAT).
Mỹ áp thuế 30% với hàng hóa EU khiến Ireland, Đức, Pháp và Italy trở thành những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi các ngành dược phẩm, ôtô, rượu vang đứng trước nguy cơ thất thu hàng tỷ USD.
Đề cập quyết định của Mỹ áp thuế 30% với hàng hóa châu Âu từ 1/8, Chủ tịch EC cho hay sẽ thực hiện mọi biện pháp bảo vệ lợi ích của EU, bao gồm "các biện pháp đối phó tương xứng nếu cần thiết.”
Theo thông cáo của Sonatrach, hợp đồng với ENI có thời hạn 30 năm, có thể gia hạn thêm 10 năm, tập trung vào các hoạt động tại lưu vực Berkine, cách Hassi Messaoud khoảng 300km về phía đông.
Nhiều quốc gia, dù là nước phát triển và quốc gia đang phát triển, đang phải đối mặt với nợ công tăng cao, gây nhiều tác động tiêu cực tới triển vọng phát triển kinh tế của đất nước.
Việc tham gia Hội chợ Macfrut là một trong những hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Italy nhằm đa dạng hóa thị trường và kết nối chuỗi cung ứng tại quốc gia trên.
Tại cuộc thảo luận ngày 17/4, Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Italy đều khẳng định "chắn chắn" về khả năng Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) có thể đạt được một thỏa thuận thương mại.
Bộ Dầu khí Iraq hợp tác với nhà thầu ngoài khơi Micoperi của Italy và Esta của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm xây dựng đường ống dẫn dầu ngầm dưới biển để xuất khẩu “vàng đen” qua các cảng phía Nam đất nước.
“Đối thoại Kinh doanh châu Á-Việt Nam” nhận sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp Liguria tham dự và kỳ vọng trở thành hoạt động thường xuyên trong chiến lược quốc tế hóa của vùng.
Ngày 9/4, Bộ trưởng Công nghiệp Pháp Marc Ferracci cho rằng điều tối quan trọng hiện nay là phải phân tích tác động tiềm tàng từ các biện pháp thuế quan của Mỹ đối với từng lĩnh vực.
Bộ trưởng Kinh tế Italy tuyên bố nước này đang hướng tới "giảm căng thẳng" thay vì áp thuế trả đũa đối với Mỹ.
Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố kế hoạch thuế quan mới, các đối tác thương mại của Mỹ đã có phản ứng thận trọng, chứ không đưa ra các biện pháp trả đũa ngay lập tức.
Sắp tới, người dùng mạng TikTok tại Italy, Pháp và Đức sẽ sử dụng tính năng thương mại điện tử TikTok Shop để mua hàng hóa; như vậy TikTok đã thâm nhập sâu hơn vào thương mại điện tử ở châu Âu.
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni nhấn mạnh cần duy trì quan hệ gắn kết giữa châu Âu và Mỹ, trong khi bác bỏ quan điểm cho rằng Liên minh châu Âu cần xây dựng một cơ chế an ninh riêng.
Food & Hospitality Hanoi thu hút hơn 180 nhà trưng bày đến từ hơn 24 quốc gia, vùng lãnh thổ, tổng diện tích trưng bày 6.000 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 7.200 khách tham quan chuyên ngành
Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong ASEAN với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2024 đạt 6,9 tỷ USD, tăng 13,1% so với năm trước.
So với thời điểm trước đại dịch, Italy và Tây Ban Nha có mức tăng mạnh nhất về số lượng tin tuyển dụng, trong khi Anh vẫn chưa thể quay lại mức tuyển dụng của tháng 2/2020.
Chính phủ của Thủ tướng Giorgia Meloni cho rằng hạt nhân có thể giúp đảm bảo an ninh năng lượng, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, đồng thời hạ giá điện tại Italy, vốn đang ở mức cao ở EU.
Cơ quan chống độc quyền Italy thông báo ngày 20/2 đã tiến hành kiểm tra văn phòng của các hãng xe BYD, Stellantis, Tesla và Volkswagen với sự hỗ trợ của cơ quan cảnh sát tội phạm tài chính của Italy.
Năm 2024, xuất khẩu càphê của Việt Nam lập mốc kỷ lục mới 5,6 tỷ USD, vượt 32,5% so với năm trước đó; trong đó Đức, Italy và Tây Ban Nha là 3 thị trường tiêu thụ càphê lớn nhất của Việt Nam.
Quan hệ kinh tế song phương Việt Nam-Italy năm 2024 đã có những dấu ấn sâu sắc, giúp Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.