Nhà thờ cổ họ Lê ở ấp Thạnh Lợi, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An được ông Lê Văn Khiêm, một phú nông trên vùng đất này xây cất từ những năm đầu thế kỷ 20.
Trải qua thời gian, mỗi di tích ở vùng đất Nam Bộ là một dấu mốc, sợi dây vô hình kết nối quá khứ-hiện tại và tương lai, đóng góp vào hành trình dựng xây, bảo vệ và phát triển đất nước.
Tuần Văn hóa-Thể thao-Du lịch với chủ đề “Khát vọng sông Vàm" góp phần thu hút khách du lịch đến tỉnh Long An, lần đầu tiên vượt mốc 2 triệu lượt khách/năm.
Màn trình diễn ánh sáng của 650 chiếc drone đã tái hiện lịch sử, văn hóa và khát vọng phát triển của Long An với những hình ảnh quen thuộc của vùng đất trung dũng kiên cường mà cũng đầy thơ mộng.
Tuần Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 chủ đề Khát vọng sông Vàm gồm chuỗi hoạt động phong phú, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.
Du lịch Nam Bộ đổi mới nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng gắn tài nguyên du lịch biển đảo, đồng thời có các chương trình kích cầu, thu hút du khách những tháng cuối năm.
Một trong những nguyên nhân khiến du lịch Long An chưa phát triển là ngành du lịch chưa tập trung vào điểm mạnh, khác biệt để cạnh tranh với các địa phương; thiếu định hướng về nhu cầu của du khách.
Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh, tổng thu từ du lịch của Kiên Giang đạt hơn 347 tỷ đồng, tăng 126,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Bình Định đạt doanh thu khoảng 555 tỷ đồng.
Đồng bằng sông Cửu Long với hệ sinh thái, cảnh quan, văn hóa sông nước miệt vườn mang lại cho du khách những trải nghiệm, khám phá thú vị, đặc biệt vào dịp Tết đến, Xuân về trên đất "chín rồng."
Việt Nam hiện có khoảng 12 triệu ha đất ngập nước được phân bố ở châu thổ Sông Hồng, Sông Cửu Long và các hệ sinh thái đầm phá, bãi bùn, vùng cửa sông và vùng ngập mặn dọc theo bờ biển.
Mùa nước nổi năm nay mực nước lên không cao, nguồn lợi thủy sản không nhiều, nhưng đặc trưng về cảnh sắc và những nghề mưu sinh nhờ con lũ vẫn còn nguyên đó với người dân nơi đây.
Tình trạng trùng lặp sản phẩm, dịch vụ giữa một số điểm đến, địa phương có tương đồng về tài nguyên du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long đòi hỏi cần có sự liên kết, hợp tác phát triển để tăng cạnh tranh.
Sở Du lịch TP.HCM và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức đoàn khảo sát nhằm xây dựng sản phẩm, dịch vụ mới kết nối thị trường du lịch giữa Thành phố và khu vực này từ năm 2024.
Sau 3 năm ra mắt, Cổng Thông tin tại địa chỉ mylongan.vn và Ứng dụng Di động Du lịch Thông minh "Long An Tourism" tỉnh Long An đã đạt được những kết quả khả quan.
Có khoảng 40.000 lượt khách du lịch đến Long An dịp lễ 30/4 và 1/5, tăng 14% so với cùng kỳ, trong khi số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 250.000 lượt khách, tăng 73,91% so với cùng kỳ 2022.
Qua 2 năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19, năm nay, Lễ hội Vía Bà Ngũ hành Long Thượng được tổ chức từ ngày 18-21 tháng Giêng với các nghi thức về nghệ thuật, diễn xướng dân gian.
Chiều 5/2 (nhằm ngày 15 tháng Giêng âm lịch năm Quý Mão 2023), Lễ hội Làm Chay được tổ chức tại đình Tân Xuân, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành. Đông đảo người dân địa phương đã tham dự.
Long An đang là điểm đến hấp dẫn với nhiều khách du lịch với: Khu phức hợp giải trí Khang Thông - Happyland, Vườn thú Mỹ Quỳnh (Bến Lức), Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập (Mộc Hóa)...
Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố có 101 tuyến đường thủy với tổng chiều dài là 913km nên có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch đường thủy.
Tuần Văn hóa-Du lịch Long An 2022 sẽ tập trung quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương; đồng thời, tạo điểm nhấn phát triển du lịch gắn với việc gìn giữ, phát huy các di sản văn hóa...
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa, Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2022 là sự kiện lớn, lần đầu Long An tổ chức, diễn ra từ 7-21/9 tới; Với thông điệp “Du lịch Long An an toàn, thân thiện, hấp dẫn.”
Long An đang khai thác, giới thiệu các điểm du lịch mới, đặc biệt gắn du lịch với giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương nhằm tăng cường quảng bá du lịch năm 2022.
Long An tập trung xây dựng sản phẩm mới cho ngành lữ hành, chú trọng du lịch xanh, lấy du lịch nông thôn làm điểm nhấn, lấy cộng đồng dân cư tại địa phương làm trung tâm để quy hoạch, phát triển.
Là vùng đất giàu lịch sử-văn hóa, tỉnh Long An có đời sống văn hóa khá đa dạng, phong phú với 121 di tích lịch sử-văn hóa, trong đó có 21 di tích cấp quốc gia và 100 di tích cấp tỉnh.
Vào mùa nước nổi (tháng 8-11 âm lịch hàng năm), làng nổi Tân Lập như một hòn đảo xanh thẳm nổi lên giữa biển nước mênh mông với rực rỡ sắc hoa súng, hoa sen cùng hàng trăm loài động vật phong phú.
Ngành Du lịch Long An đẩy mạnh các hoạt động kết nối, liên kết và đặt mục tiêu đến năm 2025, giữ vững vị trí tỉnh dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Sản phẩm độc đáo, không bị trùng lắp, liên tục được hoàn thiện, đổi mới là điều kiện cần để thu hút du khách và từng bước tạo dựng thương hiệu du lịch Long An.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An tăng cường thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long để sớm phục hồi du lịch.
Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Golf Long An, Tập đoàn Hoàn Cầu sẽ tài trợ kinh phí tham gia trong suốt quá trình Long An gia nhập thành viên thứ 130 của TPO,
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Long An và Lâm Đồng đều chứng kiến sự sụt giảm khách du lịch trầm trọng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều lễ hội đầu Xuân cũng đã buộc phải dừng tổ chức.
Tỉnh Long An tập trung vốn ngân sách đầu tư đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm để kích cầu xã hội hóa đầu tư du lịch, nhất là về cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch bền vững.
Phát triển du lịch sinh thái điển hình vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An đã tạo được nét khác biệt, điểm nhấn ấn tượng để ngày càng có nhiều du khách đến và trải nghiệm, khám phá.
Nhận diện thế mạnh và có những giải pháp phát triển phù hợp, du lịch Long An đang tạo được sức bật mới, dần ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Cổng thông tin http://mylongan.vn và ứng dụng du lịch thông minh Long An tourism được tích hợp nhiều nội dung như địa điểm du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, giải trí.