Samsung, LG quay lại với TV LCD sau “giấc mơ” OLED

LG và Samsung đang lên kế hoạch để quay trở lại với màn hình LCD, nhằm duy trì được vị thế thống trị trong ngành công nghiệp.
Nhiều ý kiến chuyên gia đã cho rằng OLED sẽ tương lai của công nghệ mànhình trên toàn cầu. Tuy nhiên, những hãng tiên phong với màn hình OLED như LG vàSamsung đang nhận thấy mặt trái của công nghệ này, đó là chi phí quá đắt đỏ.

Theo hãng tin Bloomberg thì vì lý do trên mà hiện giờ 2 hãng công nghệ HànQuốc đang lên kế hoạch để quay trở lại với màn hình LCD, bằng cách tăng cườnglượng sản xuất TV LCD nhằm duy trì được vị thế thống trị của họ trong ngành côngnghiệp.

Bloomberg chỉ rõ rằng vấn đề của cả LG và Samsung là làm sao sản xuất đượccác sản phẩm TV OLED ở mức giá hợp lý, để thu hút được sự quan tâm từ người tiêudùng.

Hồi đầu năm nay, LG đã tung ra mẫu TV OLED đầu tiên với giá bán tới 10.000USD, khiến người tiêu dùng đành quay lưng, dù họ có muốn sở hữu sản phẩm hấp dẫnnày tới đâu.

Theo Bloomberg thì nhà sản xuất TV đối thủ ở Nhật Bản là Sony đang có cơhội rất thuận lợi để giành lấy thị phần trong khi Samsung và LG kiện toàn kếhoạch của họ./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.