Cũng tại đại hội, Bộ trưởng Lui Tuck Yew đã thông báo về Kế hoạch tổng thể vận tải đường bộ 2013 mới, cung cấp chi tiết về quy hoạch hệ thống vận tải đường bộ ở Singapore trong 10-15 năm tới.
Một trong những thành tố quan trọng của kế hoạch này là việc đưa vào hoạt động sáu trạm tàu của tuyến Downtown Line. Theo ông Lui, trong giai đoạn đầu tiên, sáu trạm này sẽ được kết nối với ba hệ thống tàu điện ngầm (MRT) khác là Circle Line, North East Line và East-West Line.
Sáu trạm tàu mới được kết nối theo tuyến Downtown Line là Bugis, Promenade, Bayfront, Downtown, Telok Ayer và Chinatown. Dự kiến tuyến tàu mới sẽ cải thiện chất lượng và tính kết nối của mạng lưới tàu điện ở Singapore.
Một khi đi vào hoạt động đầy đủ trong giai đoạn ba vào năm 2017, Downtown Line, dài 42km, sẽ là tuyến tàu điện ngầm dài nhất ở Singapore, giúp cải thiện tính kết nối với người dân sinh sống ở khu vực Đông và Tây của thành phố cũng như giúp giảm tải lưu lượng hành khách đông đúc hiện nay của hệ thống tàu điện ngầm hiện tại.
Với việc Downtown Line sẽ trở thành tuyến tàu điện lớn thứ 5 tại Singapore, Bộ trưởng Lui Tuck Yew hi vọng sẽ có thêm nhiều người dân quốc đảo Sư tử sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong những năm tới.
Theo số liệu thống kê mới đây, ngày càng nhiều người Singapore lựa chọn đi phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để đi lại hàng ngày trong bốn năm qua. Tỷ lệ lựa chọn đi phương tiện công cộng trong giờ cao điểm đã tăng lên mức 63% vào năm ngoái, so với tỷ lệ 59% của năm 2008. Năm 2012, mỗi ngày có 12,5 triệu lượt người sử dụng phương tiện công cộng tại Singapore. Kết quả này cho thấy nhiều người giàu có tại Singapore có thể cũng chuyển sang đi phương tiện công cộng.
Cũng theo Bộ trưởng Lui Tuck Yew, hiện có tiến triển trong việc xây dựng các mạng lưới đường dành cho người đi xe đạp tại các khu chung cư thuộc sở hữu nhà nước, với mục tiêu mỗi khu vực sẽ có một mạng lưới như vậy. Dự kiến kế hoạch chi tiết về hệ thống đường dành cho người đi xe đạp sẽ được công bố vào cuối năm nay./.