Tuy nhiên, báo trên nhận định, tổng số xe bán ra trong năm 2011 ở Brazil vẫn cònthấp hơn mức dự báo của Hiệp hội quốc gia các nhà sản xuất xe (Anfavea) khi hồiđầu năm 2011, hiệp hội này dự báo mức tăng 5% trước khi điều chỉnh về mức tăng3,3% hồi tháng 9/2011.
Báo trên cho biết, doanh số xe bán ra trong tháng 12/2011 ở Brazil đã giảm 8,8%so với cùng kỳ năm 2010, đạt 329.237 chiếc.
Hãng sản xuất xe hơi Fiat của Italy vẫn là thương hiệu xe có lượng tiêu thụ hàngđầu tại Brazil trong năm ngoái khi hãng này bán được 754.276 chiếc xe (tăng22%); tiếp sau là hãng Volkswagen của Đức với 698.404 chiếc (20,4%); sau nữa làhãng GM của Mỹ với 632.259 chiếc (18,4%), Ford với 314.016 chiếc (9,2%) vàRenault của Pháp với 194.294 chiếc (5,7%).
Brazil là thị trường xe hơi lớn thứ tư thế giới, sau Trung Quốc, Mỹ và NhậtBản./.