Starbucks cam kết sử dụng nhiều càphê từ Việt Nam

Theo Chủ tịch Starbucks ở Trung Quốc và châu Á-TBD, Starbucks cam kết sử dụng nhiều nguồn cung cấp hạt càphê Arabica từ Việt Nam.
Chia sẻ với báo chí Việt Nam nhân dịp khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiêntại Việt Nam vào ngày 1/2, ông John Culver, Chủ tịch Starbucks tại Trung Quốc vàchâu Á-Thái Bình Dương, khẳng định rằng Starbucks cam kết sử dụng nhiều hơnnguồn cung cấp hạt càphê Arabica chất lượng cao từ Việt Nam trong tương lai. Đại diện cấp cao của Starbucks này cũng cho biết đích đến cuối cùng củaStarbucks là phát triển khả năng dẫn đầu về càphê trên toàn cầu, chia sẻ kiếnthức và kinh nghiệm về càphê để giúp phát triển ngành càphê Việt Nam, giúp nôngdân địa phương nâng cap tập quán trồng càphê có trách nhiệm và phát triển càphê Arabica bản địa chất lượng cao. Ông John Culver nói: "Thị trường Việt Nam mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội đểphát triển lâu dài. Thành phố Hồ Chí Minh là chặng dừng chân đầu tiên của chúngtôi và trong tương lai sẽ hướng đến việc mở các cửa hàng tiếp theo tại những đôthị lớn trên khắp Việt Nam, trong đó có Hà Nội." Theo Starbucks, cửa hàng đầu tiên của Starbuckstại Việt Nam tọa lạc tại quận 1, ngay tại điểm giao của Ngã sáu Phù Đổng nhộnnhịp. Thiết kế cửa hàng đầu tiên của Starbucks Việt Nam thể hiện sựnăng động của Thành phố Hồ Chí Minh và duy trì niềm tự hào của thành phố về disản địa phương độc đáo. Ông Jinlog Wang, Chủ tịch Starbucks tại châu Á-Thái Bình Dương, nói: "Chúngtôi tôn trọng sâu sắc truyền thống văn hóa càphê lâu đời của Việt Nam và chúngtôi muốn bảo đảm rằng trải nghiệm Starbucks của chúng tôi là sự cân bằng giữatiêu chuẩn toàn cầu mà khách hàng hằng mong đợi và sự hòa hợp với văn hóa địaphương, cộng hưởng với từng khách hàng và cả cộng đồng nơi chúng tôi phục vụ."

Nhân dịp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, Starbucks đã trình làngsáng tạo mới nhất về đồ uống của mình là Starbucks Asian Dolce Latte được lấycảm hứng từ khẩu vị càphê được ưa chuộng tại hầu hết các quốc gia ở châu Á, loạithức uống mới này được trình làng còn thể hiện nét văn hóa độc đáo và thói quenuống càphê thú vị của người Việt./.
Anh Thy (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục