Thương hiệu Sprint biến mất sau thương vụ thâu tóm T-Mobile

Sau nhiều chờ đợi thì cuối cùng Sprint cũng công bố ý định mua lại nhà mạng đối thủ T-Mobile vào tháng 7 hoặc tháng 8, và sẽ dùng tên T-Mobile để hoạt động.

Hãng tin CNBC vừa tiết lộ rằng, sau nhiều chờ đợi thì cuối cùng Sprint cũng sẽ công bố ý định mua lại nhà mạng đối thủ T-Mobile trong tháng Bảy hoặc tháng Tám, và một khi thương vụ này hoàn tất thì thương hiệu Sprint sẽ…biến mất, nhà mạng mới sẽ dùng tên T-Mobile để hoạt động.

Nguyên nhân cho sự “trái khoáy” này có thể là vì Sprint đang là thương hiệu gắn với tình hình kinh doanh đi xuống, trong khi T-Mobile được coi là thương hiệu đang ngày càng thăng hoa.

Quyết định trên được thực hiện trong bối cảnh Sprint tiếp tục bị sụt giảm lượng thuê bao và đánh mất sức mạnh thương hiệu sau mỗi quý kinh doanh. Do vậy, tập đoàn mẹ SoftBank đã nghĩ tới việc khai thác ưu điểm của T-Mobile để liên minh Sprint-T-Mobile có thể cạnh tranh được với các ông lớn AT&T và Verizon.

Hai bên đã đồng ý với khoản phí phá vỡ hợp đồng tới 2 tỷ USD trả cho T-Mobile nếu như thương vụ sáp nhập bị đổ bể. Trong trường hợp sáp nhập thành công, tập đoàn mẹ Deutsche Telekom của T-Mobile vẫn sẽ duy trì được một số quyền lợi sở hữu vốn có.

Theo thông tin ban đầu, giá trị của thương vụ trên sẽ rơi vào khoảng 32 tỷ USD./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục