TP.HCM triển khai ứng dụng góp ý cán bộ thuế trên kiốt thông tin

Người dân, doanh nghiệp, người nộp thuế sau khi thực hiện các thủ tục về thuế có thể kịp thời phản ánh thái độ phục vụ của công chức cho cơ quan thuế để đơn vị kịp thời tiếp nhận và xử lý.
TP.HCM triển khai ứng dụng góp ý cán bộ thuế trên kiốt thông tin ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Hướng tới mục tiêu hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện với người nộp thuế, từ ngày 9/9, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh triển khai “Ứng dụng góp ý trên kiốt thông tin” tại Văn phòng Cục Thuế nhằm tiếp nhận ý kiến nhận xét của người nộp thuế về thái độ phục vụ của công chức.

Ứng dụng này cho phép người sử dụng có thể tương tác bằng 2 cách, chọn khuôn mặt tương ứng với các nhận xét người nộp thuế muốn góp ý như: yêu/thích/tốt/chấp nhận/chưa tốt/thất vọng (số điểm sẽ được chấm là 10/8/6/4/2 điểm cho mỗi biểu cảm gương mặt tương ứng) và chọn góp ý bằng ghi âm trực tiếp lời nói của mình theo hướng dẫn của bảng tương tác.

Các góp ý của người nộp thuế sẽ được Phòng Kiểm tra nội bộ tổng hợp báo cáo lãnh đạo Cục và tham mưu, đề xuất các biện pháp để nâng cao tác phong, thái độ phục vụ người nộp thuế của cơ quan thuế.

Việc triển khai ứng dụng này nhằm thực hiện tốt cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế, đồng thời tăng cường giám sát của người nộp thuế đối với việc thực thi công vụ của cơ quan thuế, công chức thuế; đồng thời không gây phiền hà người nộp thuế, chấp hành tốt pháp luật thuế...

Theo ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng 9/2020, đơn vị sẽ triển khai đồng loạt 23 điểm tiếp nhận thông tin người nộp thuế.

Người dân, doanh nghiệp, người nộp thuế sau khi thực hiện các thủ tục về thuế có thể kịp thời phản ánh thái độ phục vụ của công chức cho cơ quan thuế để đơn vị kịp thời tiếp nhận và xử lý, giải đáp thắc mắc nhanh, tránh việc gây phiền hà đối với người nộp thuế trong việc kê khai và thực hiện thủ tục hành chính về thuế.

"Cục Thuế mong muốn doanh nghiệp, người dân tiếp tục đồng hành để phản ánh những hành vi, thái độ chưa đúng đắn để kịp thời chấn chỉnh, qua đó góp phần làm cho bộ máy cán bộ, công chức ngày một tốt hơn, thể hiện được trách nhiệm cao hơn. Người nộp thuế sẽ thấy thoải mái hơn khi đến cơ quan thuế cũng như thực hiện những thủ tục hành chính  thuận lợi, mang lại hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp," ông Minh nói.

[Ngành thuế tích hợp 120 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công]

Để nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế, từ ngày 7-11/9, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh triển khai tuần lễ “Đồng hành cùng người nộp thuế” bằng hình thức tiếp nhận ý kiến và trả lời người nộp thuế qua điện thoại, email và trang thông tin điện tử của đơn vị, đồng thời tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến với người nộp thuế để phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, dự kiến diễn ra vào ngày 16/9.

Tại hội nghị này, Cục Thuế sẽ tiếp nhận, lắng nghe ý kiến của người nộp thuế trong giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19, giải đáp, hướng dẫn người nộp thuế thực thi pháp luật thuế cũng như áp dụng các biện pháp hỗ trợ người nộp thuế về giảm thuế, gia hạn nộp thuế...

Trong thời gian qua, để hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các chính sách, thủ tục thuế mới; trong đó, có việc thực hiện kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử đối với các thủ tục hành chính đáp ứng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và trên Công dịch vụ công quốc gia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục