SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 12 tháng 1 năm 2021 – Trong 9 tháng qua (từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2020), Shopmatic – doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử quốc tế chuyên nghiệp, đã đạt doanh thu hơn 7 triệu dollar Singapore, vượt 40% mục tiêu đề ra. Với việc cung cấp một loạt các giải pháp hỗ trợ công nghệ mới được ra mắt gần đây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các doanh nhân của các quốc gia, Shopmatic đã có lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA – Earning before interest, taxes, depreciation and amortization) khả quan, ở mức dương sớm hơn một năm so với dự kiến ​​ban đầu.

Công ty đã chứng kiến ​​nhu cầu lớn từ các khách hàng ở Singapore, Ấn Độ, Malaysia và Hồng Kông, một minh chứng cho làn sóng kỹ thuật số đã được đẩy mạnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong tháng 4 năm 2020, khi nền kinh tế Singapore bắt đầu có dấu hiệu suy thoái do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Shopmatic đã tập trung nỗ lực vào việc cung cấp các giải pháp được quản lý thông qua một trong các công ty được mua lại tại địa phương – CombineSell Pte Ltd. Động thái này nhằm giúp chuyển các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Singapore từ ngoại tuyến sang trực tuyến bằng cách cung cấp cho họ cơ hội thuê ngoài nhóm kỹ thuật số.

Trong tháng 5 năm 2020, Shopmatic đã giới thiệu một giải pháp đặc biệt cho các cửa hàng tạp hóa / cửa hàng ‘kirana’ trực tuyến – và nhận được sự chấp nhận rất nhiệt tình, tích cực từ các doanh nghiệp trên khắp Ấn Độ và Singapore.

Trong quý 3/2020 (từ tháng 7 đến tháng 9/2020), Công ty đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng đầy ấn tượng đến 80% về giao dịch và tổng giá trị giao dịch (Gross Merchandise Value – GMV) so với quý 2/2020. Đây là một minh chứng đầy thuyết phục khác cho làn sóng kỹ thuật số, thúc đẩy sự chấp nhận thương mại điện tử của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong tháng 12 năm 2020, Shopmatic đã tung ra một loạt các giải pháp Thương mại điện tử hoàn toàn mới cho phép các doanh nhân cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn từ 4 cách khác nhau để thực hiện thương mại điện tử, thông qua Shopmatic Chat, Shopmatic Social, Shopmatic Webstore và Shopmatic Marketplaces.

Trong 9 tháng qua, Shopmatic đã cho phép hơn 5.000 doanh nghiệp Singapore thực hiện số hóa và tạo ra doanh thu đáng kể từ khách hàng bằng cách giúp các doanh nghiệp bán hàng thông qua các chợ, thương mại truyền thông xã hội và cửa hàng trên mạng của họ. Công ty hiện đang có kế hoạch mở rộng địa bàn hoạt động sang các quốc gia khác ở Đông Nam Á ngay trong năm nay và đang thảo luận với một số nhà đầu tư để chuẩn bị cho vòng gọi vốn Series B.

Ông Anurag Avula, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Shopmatic, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì đã có thể kết thúc năm 2020 một cách vô cùng tích cực và hiện có thể bước sang năm 2021 với những kế hoạch tích cực hơn nữa nhằm số hóa các doanh nghiệp và doanh nhân địa phương ở Singapore, Ấn Độ, Malaysia và Hồng Kông. Chúng tôi tiếp tục đầu tư đáng kể vào các nguồn lực quan trọng để có thể thúc đẩy doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới và mở rộng dấu ấn sang các thị trường mới ở Đông Nam Á. Tại Shopmatic, trọng tâm của chúng tôi là xây dựng một doanh nghiệp bền vững và có lợi nhuận, chính vì vậy, chúng tôi rất vui vì đã có thể đạt được cột mốc quan trọng này sớm hơn một năm so với kế hoạch”.

Ông Sameer Narula, Nhà quản lý cao cấp của Công ty August One nhận xét: “Rất ít công ty có được sự bền bỉ, kiên trì và động lực sáng tạo như Shopmatic đã thể hiện, kể từ khi thành lập đến nay. Chúng tôi rất ấn tượng với cách Công ty đã hình thành và đầu tư đằng sau những đổi mới để giúp các doanh nhân số hóa doanh nghiệp của họ. Cơ hội số hóa các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang lớn hơn bao giờ hết và August One tự hào tiếp tục hỗ trợ Shopmatic trong vòng gọi vốn tiếp theo và hơn thế nữa”.

Là một nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử, Shopmatic mang một số yếu tố của thương mại điện tử vào một nền tảng duy nhất để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nhân cá nhân đưa doanh nghiệp của họ trực tuyến. Từ việc tạo cửa hàng trực tuyến tùy chỉnh, bán thông qua thương mại xã hội và trò chuyện, bán trên nhiều thị trường với các tùy chọn thanh toán toàn cầu được tích hợp và giải pháp vận chuyển, tạo ra và quảng bá quảng cáo kỹ thuật số, Shopmatic giúp mọi người dễ dàng bán hàng trực tuyến. Khởi đầu chỉ là một nhóm sáng lập gồm 3 thành viên, nay Shopmatic đã phát triển thành một công ty với 120 người hoạt động tại Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Hồng Kông và một số thị trường khác. Công ty tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới trong thương mại điện tử và hứa hẹn sẽ công bố nhiều dịch vụ hơn trên nền tảng của mình trong tương lai gần.

Thông tin về Shopmatic

Được thành lập vào tháng 12 năm 2014, Shopmatic là nhà cung cấp thương mại điện tử duy nhất cung cấp 4 cách khác nhau là Shopmatic Chat, Shopmatic Social, Shopmatic Marketplaces và Shopmatic Webstore để các doanh nghiệp thực hiện thương mại điện tử

Theo mô hình giao dịch đột phá của mình, Shopmatic tính phí lưu trữ (hosting fee) mỗi năm chỉ là 1 dollar Singapore / 50 Rupee Ấn Độ – INR và 3% cho mỗi giao dịch thành công, đồng thời cung cấp cho người bán quyền truy cập vào toàn bộ các tính năng đa kênh để giúp họ phát triển kinh doanh.

Với một số thương vụ mua lại – CombineSell vào tháng 10 năm 2019 và Quản lý bán lẻ Octopus vào tháng 3 năm 2019, cùng với việc thiết lập quan hệ đối tác với PayU, OnlineSales.ai, Ngân hàng UOB (Singapore) và Ngân hàng CIMB, (Malaysia), Shopmatic nhằm mang đến cơ hội lớn hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tăng cường sự hiện diện đa kênh và tiến hành kinh doanh liền mạch giao dịch trực tuyến và ngoại tuyến, thông qua các công nghệ bán lẻ tiên tiến.

Có trụ sở chính tại Singapore, Shopmatic hiện đang hoạt động tại Ấn Độ, Hồng Kông và Malaysia và sẽ mở rộng sang phần còn lại của Đông Nam Á, ngay trong năm nay.

Để biết thêm thông tin về Shopmatic Group, hãy truy cập www.goshopmatic.com

Giang Tran