Twitter mất một nửa doanh thu quảng cáo từ khi "về tay" tỷ phú Musk

Chia sẻ trên tài khoản cá nhân ngày 15/7, tỷ phú Elon Musk thẳng thắn tuyên bố: "Dòng tiền của chúng tôi vẫn âm, do doanh thu quảng cáo giảm khoảng 50% cộng với đó là gánh nặng nợ nần."
Twitter mất một nửa doanh thu quảng cáo từ khi "về tay" tỷ phú Musk ảnh 1Biểu tượng Twitter tại trụ sở ở San Francisco, California (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo tỷ phú Elon Musk - chủ sở hữu Twitter - nền tảng mạng xã hội này đã mất khoảng một nửa doanh thu quảng cáo kể từ khi ông mua lại với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.

Chia sẻ trên tài khoản cá nhân ngày 15/7, tỷ phú Musk đã thẳng thắn thừa nhận những khó khăn mà Twitter đang phải đối mặt với tuyên bố: "Dòng tiền của chúng tôi vẫn âm, do doanh thu quảng cáo giảm khoảng 50% cộng với đó là gánh nặng nợ nần."

Theo công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, Twitter đã đặt mục tiêu đạt doanh thu 3 tỷ USD trong năm nay, giảm khoảng 30% so với doanh thu của năm ngoái. Những thay đổi trong hoạt động của Twitter mà tỷ phú Musk thực hiện sau khi thâu tóm đã khiến người dùng cũng như các nhà quảng cáo quay lưng lại.

Đầu tháng này, ông chủ của tập đoàn xe điện Tesla đã thông báo Twitter sẽ tạm thời hạn chế số bài đăng (tweet) mà người dùng có thể đọc mỗi ngày, trong động thái nhằm hạn chế việc các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng dữ liệu của trang này.

Cụ thể, Twitter chỉ cho phép các tài khoản đã xác minh đọc 6.000 tweet/ngày, trong khi những tài khoản chưa xác minh (những tài khoản miễn phí hiện đang chiếm phần lớn lượng người dùng) chỉ được đọc 600 tweet/ngày. Con số này của tài khoản mới chưa xác minh là 300 tweet/ngày.

[Liệu ứng dụng Threads có trở thành đối thủ nặng ký của Twitter?]

Theo ông Musk, quyết định này nhằm giải quyết tình trạng trích xuất dữ liệu quá mức từ trang web mà các nền tảng bên thứ ba đang thực hiện.

Twitter cũng cho biết TweetDeck, một chương trình phổ biến cho phép người dùng theo dõi nhiều tài khoản cùng một lúc, sẽ chỉ khả dụng cho những người dùng đã được xác minh từ tháng tới.

Những thay đổi này được thực hiện khi Threads, một ứng dụng do Meta - công ty mẹ của Facebook - tung ra để cạnh tranh với Twitter, đã có hơn 100 triệu người dùng đăng ký trong 5 ngày đầu tiên trình làng. Đầu năm nay, ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT do OpenAI tạo ra đã mất hai tháng để đạt được số lượng người dùng trên.

Theo một số ước tính, Threads hiện đã đạt 150 triệu người dùng.

Twitter được cho là có khoảng 200 triệu người dùng thường xuyên nhưng đã liên tục gặp lỗi kỹ thuật kể từ khi tỷ phú Musk mua lại và sa thải hàng nghìn nhân viên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục