Viettel tiếp tục dẫn đầu Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Viettel tiếp tục được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công nhận là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp với hơn 4,3 tỷ USD.
Viettel tiếp tục dẫn đầu Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ảnh 1Viettel tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong năm 2019. (Ảnh: Viettel)

Ngày 24/9, Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20%, tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ hai và bằng tổng giá trị của ba thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng.

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong tám thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng cao ở 10 thị trường nước ngoài, đồng thời nhờ sự phát triển của Tập đoàn trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.

[Công bố danh sách tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam]

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance – Khu vực châu Á, Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiệp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên.”

Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại./.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục