Dar es Salaam, Tanzania – EQS Newswire –  Vodacom M-Pesa – doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiền di động hàng đầu của Tanzania- đã tuyên bố mở rộng danh mục dịch vụ Chuyển tiền quốc tế. Giờ đây, khách hàng của Vodacom sẽ có tùy chọn và khả năng dễ dàng chuyển và nhận tiền từ các cá nhân trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thông tin trên được đưa ra gần đây tại một sự kiện liên quan đến dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài về Tanzania được tổ chức tại Dar es Salaam, nơi các bên liên quan gặp nhau để cân nhắc về tương lai của việc chuyển tiền quốc tế trong thời kỳ hậu COVID – 19.

Tại đây, ông Albert Cezari, Trợ lý Giám đốc phụ trách Giám sát và Chính sách tại Ban Giám đốc quản lý Hệ thống Thanh toán Quốc gia của Ngân hàng Tanzania (BOT) cho biết, Ngân hàng Tanzania đã tăng giới hạn đối với các giao dịch kỹ thuật số và xem xét số dư của ví di động nhằm cung cấp cứu trợ và đảm bảo tính liên tục của dịch vụ như một phần trong số các biện pháp được thực hiện trong giai đoạn bùng phát đại dịch COVID-19.

Tiếp theo, ông Hisham Hendi, Giám đốc điều hành của Vodacom Tanzania PLC nhận định, kiều hối quốc tế khiến mọi người và các doanh nghiệp nhỏ có thể kết nối với nhau không phân biệt vị trí địa lý. Kiều hối quốc tế tiếp tục làm thay đổi cuộc sống của rất nhiều người Tanzania, thông qua việc tạo điều kiện thanh toán trong giáo dục, y tế và các phân khúc kinh doanh khác nhau. Đó là lý do mà Vodacom M-Pesa nhắm đến việc tiếp tục cung cấp một nền tảng cho cộng đồng người Tanzania ở nước ngoài để họ có thể gửi tiền về nước, đầu tư vào các hoạt động kinh tế nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của Tanzania.

Ông Hisham Hendi cho biết thêm: “Chúng tôi tự hào được tham gia vào hệ thống thanh toán bằng cách tạo điều kiện cho giao dịch xuyên biên giới trong khu vực để gửi và nhận tiền hiệu quả và liền mạch, từ bất cứ nơi nào trên toàn cầu thông qua Dịch vụ chuyển tiền quốc tế của Vodacom M-Pesa”.

Trong vài tháng qua, Vodacom M-Pesa đã mở rộng danh mục đầu tư của các đối tác và các quốc gia để mở rộng dịch vụ chuyển tiền của mình trên toàn thế giới. Trên phạm vi toàn cầu, các đối tác của Vodacom M-Pesa bao gồm MoneyGram, WorldRemit, Remitly và JubaExpress đều cho phép khách hàng nhận tiền được chuyển từ hơn 200 quốc gia và vùng trên toàn thế giới trực tiếp vào ví M-Pesa của họ.

Các đối tác liên châu Phi của Vodacom M-Pesa bao gồm Safaricom, MTN, EcoCash và Mama Money, cho phép khách hàng gửi hoặc nhận tiền từ Kenya, Uganda, Zambia, Burundi và Nam Phi.

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), từ đầu năm đến nay, kiều hối của Tanzania đạt 430 triệu USD, tăng 25 triệu USD so với năm 2019. Khoản tiền này chiếm 0,8% GDP của Tanzania.

EQS Newswire hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Vodacom Tanzania:

Vodacom Tanzania Plc là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động và dịch vụ tài chính di động hàng đầu của Tanzania. Cụ thể, Vodacom Tanzania cung cấp một loạt các dịch vụ truyền thông cho người tiêu dùng và doanh nghiệp – bao gồm thoại, dữ liệu và nhắn tin, video, đám mây và lưu trữ, giải pháp di động và dịch vụ tài chính – cho hơn 15 triệu khách hàng. Vodacom Tanzania Plc và các công ty con là một phần của Vodacom Group được đăng ký tại Nam Phi (thuộc sở hữu của Vodacom Group Plc của Vương quốc Anh). Vodacom Tanzania có cổ phiếu được giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Dar es Salaam (DSE), với số đăng ký ISIN: TZ1886102715 và mã là VODA.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web: www.vodacom.co.tz

Thông tin về Vodacom M-Pesa Tanzania

Vodacom M-Pesa là dịch vụ tài chính di động lớn nhất của Tanzania được Vodacom Tanzania PLC giới thiệu vào năm 2008. Hiện đã được chứng nhận GSMA và với hơn 10 triệu khách hàng, Vodacom M-Pesa đã đóng góp đáng kể vào hoạt động kinh tế ở nước này. Khách hàng gửi tiền và rút tiền từ ví M-Pesa của họ thông qua hơn 200.000 đại lý trên lãnh thổ Tanzania. Hệ sinh thái Vodacom M-Pesa kết nối các doanh nghiệp, ngân hàng và các cơ quan chính phủ thực hiện thanh toán kỹ thuật số.

Hiện tại, Vodacom M-Pesa tiếp tục là công ty dẫn đầu thị trường về dịch vụ tài chính di động, triển khai các dịch vụ sáng tạo như tiết kiệm và cho vay, thẻ ghi nợ ảo, dịch vụ thấu chi, tiết kiệm nhóm, thanh toán điện tử và nhiều dịch vụ khác, đáp ứng nhu cầu thực tế của Tanzania.

Giang Tran