Với 13,2% thị phần toàn cầu, TCL vững vàng ở vị trí thứ hai thế giới về mức tiêu thụ TV

THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – EQS Newswire – Ngày 26 tháng 11 năm 2019 – Theo Sigmaintell, trong 3 quý đầu năm nay, Samsung, TCL và LG vẫn là ba công ty hàng đầu trong Top 10 công ty cung cấp TV hàng đầu thế giới. Trong 3 quý đầu năm nay, thị phần toàn […]

THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – EQS Newswire – Ngày 26 tháng 11 năm 2019 – Theo Sigmaintell, trong 3 quý đầu năm nay, Samsung, TCL và LG vẫn là ba công ty hàng đầu trong Top 10 công ty cung cấp TV hàng đầu thế giới.

Trong 3 quý đầu năm nay, thị phần toàn cầu của TCL tăng 1,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018, lên 13,2%, xếp thứ 2 trên thế giới. Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số 3 thương hiệu TV hàng đầu thế giới.

Xét từ góc độ khác, thị phần của LG, đứng thứ ba trên thị trường toàn cầu, giảm 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái; Samsung tuy đứng ở vị trí số 1 thế giới, song việc tăng thị phần lại gần như bị đình trệ trong 3 quý đầu năm nay.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của TCL Electronics, hiệu suất bán hàng tại thị trường nước ngoài của Công ty đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh doanh. Nhờ sự tăng cường liên tục khả năng cạnh tranh toàn diện trên các thị trường nước ngoài, TCL Electronics đã tạo ra kết quả tốt trong nửa đầu năm nay. Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh số bán TV của TCL Electronics đạt mức cao mới, khi bán được 15,53 triệu chiếc, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái, vững vàng ở vị trí thứ 2 xét về thị phần trên thị trường toàn cầu. Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh số bán TV thương hiệu TCL đạt 7,07 triệu chiếc ở các thị trường nước ngoài, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, hiệu suất hoạt động của các thị trường nước ngoài thậm chí còn tăng 132,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nhìn chung, trong quý 3/2019, TCL Electronics tiếp tục phát triển mạnh mẽ thể hiện qua việc thị phần của Công ty không chỉ tăng liên tục trên thị trường toàn cầu, mà còn vượt trội so với các đối thủ khác. TV thương hiệu TCL được bán ở Mỹ trong 3 quý đầu năm 2019 tăng 3,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái và vẫn đứng ở vị trí thứ 2. Tại thị trường châu Âu, mức tiêu thụ TV thương hiệu TCL ở Tây Ban Nha, Italia, Pháp và Đức đều lần lượt tăng ở mức rất cao 247%, 236 %, 108% và 101% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại các thị trường mới nổi, doanh số của TV thương hiệu TCL trong 3 quý đầu năm tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi tốc độ tăng trưởng trong quý 3/2019 thậm chí đạt được hơn 50% so với quý 3/2018. Ấn Độ, Argentina, Australia, Indonesia, Brazil và Nga là những thị trường tăng trưởng nhanh với doanh số tăng lần lượt là 191%, 99%, 69%, 55%, 47% và 34%. Thị trường Brazil và Ấn Độ hoạt động rất tốt, khi công ty đứng trong top 5 thương hiệu đứng đầu về doanh số bán TV. Tại Australia, trong quý 3/2019, lần đầu tiên TCL Electronics vươn lên vị trí số 1 (xét về thị phần). Dự kiến, ​​việc mở rộng trên quy mô toàn cầu của TCL Electronics sẽ tăng thêm hiệu quả kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục