VW phát triển hệ thống hỗ trợ đi qua điểm giao cắt

Hệ thống hỗ trợ của Volkswagen giúp lái xe khi đi qua các điểm giao cắt được cung cấp các thông tin về tầm nhìn xung quanh.
Hãng Volkswagen phát triển một hệ thống hỗ trợ người lái xe khi đi qua các điểm giao cắt bằng cách cung cấp các thông tin về tầm nhìn và cả những vật mà họ không nhìn thấy.

Chi nhánh Volkswagen Group Research (VGR) của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen, hợp tác với nhiều hãng sản xuất xe khác theo như một phần của dự án nghiên cứu INTERSAFE-2, đã phát triển một loạt các hệ thống có tính đổi mới để hỗ trợ người lái xe tại những chỗ đường giao cắt, cung cấp cho họ không chỉ thông tin về tầm nhìn xung quanh mà còn cả những vật mà họ không nhìn thấy.

Các hệ thống này tự động phát hiện ra những tình huống giao thông nguy hiểm tại những chỗ đường giao cắt và đưa ra trợ giúp thích hợp cho người lái xe, giúp họ an toàn hơn. Người lái xe tiếp nhận lời cảnh báo về cả âm thanh và hình ảnh về đối tượng mục tiêu và có thể phanh ngay tức khắc.

Người đứng đầu Volkswagen Group Research, Giáo sư Jurgen Leohold, nhấn mạnh: “Nghiên cứu của VGR cho thấy những tính toán sai về tốc độ và khoảng cách, cộng với việc không tuẩn thủ đèn tín hiệu giao thông là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn, đôi khi có những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Dự án Intersafe-2 vì thế rất quan trọng trong việc khắc phục những tình huống như vậy trong nội đô trong tương lai.”

VGR đã chế tạo một nguyên mẫu cho mẫu xe Passat CC. Mẫu xe này được trang bị năm chức năng hỗ trợ cụ thể chỗ đường giao cắt: rẽ trái, rẽ phải, bùng binh, đèn đỏ, và tín hiệu dừng xe. Nếu người lái xe vi phạm bất kỳ nguyên tắc giao thông nào, những chức năng này sẽ cảnh báo họ ở ba cấp độ: cấp độ 1 là cảnh báo bằng âm thanh, cấp độ 2 là bằng hình ảnh và cuối cùng là giật chân phanh.

Để kiểm định các hệ thống này, thiết bị cần thiết để phát hiện người đi bộ và phương tiện được lắp đặt tại chỗ giao cắt Breslauer Strasse và Wohltbergstrasse ở Wolfburg.

Thiết bị này bao gồm các máy quét laser, các cảm biến hồng ngoại và WLAN.

Công nghệ này được kiểm định trong những tháng gần đây thông qua việc sử dụng các xe nguyên mẫu chuyên dụng./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục