Người hâm mộ Mexico. (Nguồn: Reuters)

Theo thống kê của Liên đoàn các Phòng Thương mại, Dịch vụ và Du lịch Mexico (Concanaco-Servytur), ước tính người dân nước này chi tới 4,2 tỷ USD trong kỳ World Cup 2018, gồm chi phí mua TV, áo đấu của đội tuyển, quà tặng, lương thực, đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Chi phí trung bình của hàng triệu người hâm mộ Mexico để xem các trận cầu trong suốt giải đấu dao động từ 52-66 USD/người.

Trong khi đó, chi phí cho mỗi người trong tổng số 25.000 cổ động viên Mexico sang Nga vào khoảng 6.300 USD.

Theo nghiên cứu “Đam mê bóng đá ở Mexico 2018” của công ty tư vấn Mitofsky, có tới 58% (tương đương 69,6 triệu người) dân số của quốc gia này là "fan cuồng" của bóng đá.

[Cổ động viên Mexico vỡ òa trong niềm vui chiến thắng]

Trong khi đó, công ty nghiên cứu thị trường Brad.Feebo.com và công ty phân tích tài chính Compare Guru.com cho rằng người hâm mộ ở thủ đô Mexico City sẽ tiêu trung bình 232 USD/người trong kỳ World Cup lần này.

Chỉ tính riêng các bữa ăn tại các nhà hàng nơi người hâm mộ có thể theo dõi các trận đấu hoặc chi phí cho thực phẩm, đồ uống và đồ ăn nhẹ trong các cửa hàng tiện ích và cửa hàng tạp hóa để xem bóng đá tại nhà đã lên đến 658 triệu USD.

Trong khi đó, các trung tâm và cửa hàng thương mại cũng được hưởng lợi nhờ doanh số các mặt hàng điện tử tăng mạnh, đặc biệt là TV với giá bình quân 526 USD/chiếc.

Tại vòng chung kết World Cup 2018, đội tuyển Mexico đã có sự khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng sốc 1-0 trước đương kim vô địch Đức. Chiến thắng này giúp Mexico rộng cửa giành vé vào vòng 1/8 và có khả năng sẽ giành ngôi nhất bảng F./.