Toyota trình làng mẫu sedan “xanh” đầu tiên tại thị trường Thái Lan

Toyota Motors vừa ra mắt mẫu xe thân thiện môi trường Yaris ATIV tại Thái Lan - chiếc sedan “xanh” đầu tiên của hãng tại một trong những thị trường trọng điểm của hãng tại Đông Nam Á.
Toyota trình làng mẫu sedan “xanh” đầu tiên tại thị trường Thái Lan ảnh 1(Nguồn: bangkokpost.com)

Hãng sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản Toyota Motors vừa ra mắt mẫu xe thân thiện môi trường Yaris ATIV tại Thái Lan - chiếc sedan “xanh” đầu tiên của hãng tại một trong những thị trường trọng điểm của hãng tại Đông Nam Á.

Theo Toyota, đây là mẫu sedan nằm trong phân khúc giữa xe cỡ nhỏ (compact) và cỡ vừa (medium), được kỳ vọng sẽ giúp tăng doanh số của hãng khi nhu cầu về phương tiện “xanh” ngày càng gia tăng.

Cụ thể, thương hiệu xe mang tính biểu tượng của nền công nghiệp ôtô Nhật Bản đặt kế hoạch mỗi tháng bán được khoảng 7.700 xe thân thiện môi trường, trong đó bao gồm cả mẫu Yaris thuộc phân khúc hatchback mà hãng đã giới thiệu lần đầu tiên 2013 và hiện đang đạt doanh số khỏang 3.000 xe/tháng.

Toyota cho biết với giá bán khoảng 14.000 USD, rẻ hơn 23% so với mẫu sedan Vios, Yaris ATIV hướng tới phân khúc khách hàng mục tiêu là giới trẻ Thái Lan, quốc gia mà Toyota hiện đang chiếm tới 27% tổng thị phần xe hơi.

Được trang bị động cơ dung tích 1.200 cc - tiêu chí đầu tiên mà chính phủ đặt ra đối với phân khúc xe “xanh,” Yaris ATIV chỉ tiêu thụ khoảng 5 lít xăng cho 100km.

Xe được sản xuất và lắp ráp ở nhà máy tại tỉnh Chachoengsao, miền Trung Thái Lan.

Cùng dung tích xi lanh 1.200 cc, mẫu Yaris hatchback trước đó của Toyoto đã đạt doanh số bán hàng hàng tháng khoảng 3.400 xe, giúp hãng bán được tổng cộng 150.000 xe kể từ khi xe “xanh” này trình làng tháng 10/2013 cho đến tháng 6 vừa rồi.

Đây cũng mà mẫu trong phân khúc xe du lịch bán chạy nhất tại Thái Lan trong vòng 3 năm qua.

Riêng với mẫu Yaris ATIV, Toyota kỳ vọng tiêu thụ khoảng 4.700 xe/tháng riêng tại thị trường Thái Lan, trong khi sẽ xuất khẩu 3.000 xe/tháng tới 70 quốc gia.

Theo Toyota, tỷ lệ xe “xanh” bán ra tại Thái Lan đã tăng từ 2% tại thời điểm 2010 lên 15% trong năm 2016. Tỷ lệ này được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 20% vào năm nay và 25% trong vòng hai năm tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục