Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba.com đã công bố mức lợi nhuận ròng theo quý tăng 11,9%.
Đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất của công ty này trong gần 2 năm qua trong bối cảnh họ lo ngại về triển vọng thương mại ảm đạm bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng nợ ở Mỹ và châu Âu.
Lợi nhuận ròng trong quý từ tháng 7-9 tăng lên đến 409,7 triệu NDT (63 triệu USD) so với 366,1 triệu NDT của một năm trước đó. Trong khi đó doanh thu tăng 10,6% lên 1,6 tỷ NDT và doanh thu từ thị trường quốc tế tăng 11,8% lên 947,5 triệu NDT.
Trang tin công nghệ Yahoo ngày 24/11 đưa tin các kết quả kinh doanh của quý 3 này thấp hơn so với dự báo của giới phân tích và được cho là bắt nguồn từ môi trường kinh tế vĩ mô không lành mạnh làm tốc độ tăng trưởng người tiêu dùng chậm hơn.
Ông Dick Wei, nhà phân tích thuộc hãng JPMorgan cho rằng Alibaba đang tập trung vào chất lượng của các nhà cung cấp và cũng đang cải thiện chất lượng tổng thể của những sản phẩm mà họ đang cung cấp, như một số dịch vụ mới hơn giúp người mua kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi được giao hàng.
Ông nêu rõ: “Nếu các nhìn vào tốc độ tăng trưởng khách hàng thì không có sáng kiến mới nào và tăng trưởng không phải là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này.”
Alibaba Group, công ty mẹ của Alibaba.com, đã chứng kiến một loạt vụ biểu tình và không hài lòng từ các khách hàng và nhà cung cấp của mình.
Hồi đầu năm nay, số lượng các vụ giao dịch lừa đảo tăng vọt đã khiến Alibaba.com phải cải tổ bộ máy quản lý và khiến công ty thương mại điện tử này tăng cường giám sát các nhà cung ứng./.
Đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất của công ty này trong gần 2 năm qua trong bối cảnh họ lo ngại về triển vọng thương mại ảm đạm bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng nợ ở Mỹ và châu Âu.
Lợi nhuận ròng trong quý từ tháng 7-9 tăng lên đến 409,7 triệu NDT (63 triệu USD) so với 366,1 triệu NDT của một năm trước đó. Trong khi đó doanh thu tăng 10,6% lên 1,6 tỷ NDT và doanh thu từ thị trường quốc tế tăng 11,8% lên 947,5 triệu NDT.
Trang tin công nghệ Yahoo ngày 24/11 đưa tin các kết quả kinh doanh của quý 3 này thấp hơn so với dự báo của giới phân tích và được cho là bắt nguồn từ môi trường kinh tế vĩ mô không lành mạnh làm tốc độ tăng trưởng người tiêu dùng chậm hơn.
Ông Dick Wei, nhà phân tích thuộc hãng JPMorgan cho rằng Alibaba đang tập trung vào chất lượng của các nhà cung cấp và cũng đang cải thiện chất lượng tổng thể của những sản phẩm mà họ đang cung cấp, như một số dịch vụ mới hơn giúp người mua kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi được giao hàng.
Ông nêu rõ: “Nếu các nhìn vào tốc độ tăng trưởng khách hàng thì không có sáng kiến mới nào và tăng trưởng không phải là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này.”
Alibaba Group, công ty mẹ của Alibaba.com, đã chứng kiến một loạt vụ biểu tình và không hài lòng từ các khách hàng và nhà cung cấp của mình.
Hồi đầu năm nay, số lượng các vụ giao dịch lừa đảo tăng vọt đã khiến Alibaba.com phải cải tổ bộ máy quản lý và khiến công ty thương mại điện tử này tăng cường giám sát các nhà cung ứng./.
Huy Lê (Vietnam+)