Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Tập đoàn thương mại điện từ khổng lồ Alibaba của nước này đã tạo ra 40,82 triệu việc làm trong năm 2018.

Báo cáo do Đại học Nhân dân Trung Quốc (RUC) công bố ngày 26/3 cho biết các nền tảng thương mại điện tử của tập đoàn này, trong đó gồm cả Taobao, đã cung cấp khoảng 15,58 triệu việc làm cho các nhà bán lẻ trực tuyến trong năm 2018, đồng thời cũng hỗ trợ tạo ra khoảng 25,24 triệu việc làm trong các khu vực đầu nguồn và hạ nguồn của dịch vụ bán lẻ trực tuyến.

Viện trưởng Học viện Lao động và Nhân sự thuộc RUC, ông Dương Vĩ Quốc (Yang Weiguo) cho biết các nền tảng thương mại điện tử, trong đó gồm cả Alibaba, đang đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định và thúc đẩy việc làm.

[Alibaba tăng cường đầu tư vào lĩnh vực chuyển phát ở Trung Quốc]

Ông cho rằng các hình thức việc làm mới - là kết quả tất yếu từ sự phát triển của nền kinh tế số - đã cho những người làm công nhiều sự lựa chọn hơn.

Tháng 1/2019, Bộ nguồn nhân lực và an sinh xã hội Trung Quốc đã công bố kế hoạch bổ sung 15 vai trò việc làm mới, trong đó gồm cả chức danh quản lý kỹ thuật số.

Dự kiến, số lượng các nhà quản lý kỹ thuật số đã đăng ký sẽ đạt một triệu vào cuối tháng 3 này.

Bên cạnh đó, báo cáo còn chỉ ra rằng Taobao đang trở nên dần phổ biến như một nền tảng để tiến hành khởi nghiệp./.

Lương Tuấn (TTXVN/Vietnam+)