Amazon tấn công thị trường sách điện tử Nhật Bản

Hãng Amazon cho biết sẽ tung ra thị trường Nhật Bản sách điện tử và thiết bị đọc sách Kindle, với giá bán 8.480 yen vào ngày 19/11.
Hãng bán lẻ qua mạng của Mỹ “Amazon.com” ngày 24/10 cho biết sẽ bắt đầu tung ra thị trường Nhật Bản sách điện tử và thiết bị đọc sách Kindle, một động thái có thể làm gia tăng cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ này trong kỳ mua sắm cuối năm ở Nhật Bản.

Theo Amazon, các thiết bị sách điện tử Kindle Paperwhite với màn hình đen trắng kích thước 6 inch sẽ được rao bán tại Nhật Bản với 8.480 yen.

Thiết bị này có tính năng truy cập mạng không dây Wi-Fi, sẽ ra mắt thị trường Nhật vào ngày 19/11 tới.

Amazon cũng thông báo sẽ chào bán các máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire với mức giá 12.800 yen và Kindle Fire HD, được trang bị màn hình có chất lượng hình ảnh sắc nét, mức 15.800 yen với dung lượng 16G. Cả hai loại này đều có kế hoạch xuất hiện tại Nhật Bản vào ngày 19/12.

Dự kiến ngày 25/10, Amazone sẽ mở kho sách điện tử bằng tiếng Nhật với hơn 50.000 cuốn bao gồm tiểu thuyết và các cuốn truyện tranh của những nhà xuất bản hàng đầu ở Nhật Bản như Kodansha và Shogakukan.

Việc chào bán Kindle của Amazon - vốn đã thu được nhiều thành công tại thị trường Mỹ - có thể góp phần thúc đẩy thị trường sách điện tử tại Nhật Bản.

[Apple đã thực hiện “canh bạc” với mẫu iPad mini]

Tuyên bố trên của hãng bán lẻ Mỹ xuất hiện sau khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple ngày 23/10 trình làng sản phẩm iPad mini, phiên bản nhỏ hơn của máy tính bảng iPad đang được ưa chuộng hiện nay, dự kiến bán tại Nhật Bản và các thị trường khác vào ngày 2/11 tới.

Tháng trước, gã khổng lồ tìm kiếm Internet của Mỹ Google cũng đã bắt đầu chào bán máy tính bảng Nexus 7 tại Nhật Bản./.

Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục