Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ ẩm thực quốc tế SIAL InterFood

Các bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp và khách tham quan hội chợ đều rất quan tâm và đánh giá rất cao chất lượng, mẫu mã và thiết kế bao bì của các sản phẩm thực phẩm, đồ uống của Việt Nam.
Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ ẩm thực quốc tế SIAL InterFood ảnh 1Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ SIAL InterFood 2019. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 13/11, Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống và công nghệ SIAL InterFood 2019 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Jakarta của Indonesia, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ 30 quốc gia trong và ngoài khu vực với hơn 1.000 gian hàng trưng bày.

Đây là hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống và công nghệ phẩm hàng đầu của khu vực Đông Nam Á được tổ chức thường niên tại Indonesia nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, các chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, tham gia SIAL InterFood 2019 năm nay có sự hiện diện của hơn 20 doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản và công nghệ thực phẩm lớn trong nước như Tổng Công ty Lương thực miền Bắc (VINAFOOD 1), Công ty Cổ phần ca cao Việt Nam, Công ty Cổ phần ong Tam Đảo, Tập đoàn gia dụng Sun House, Tập đoàn Kangaroo, Công ty Cà phê Trung Nguyên.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lần đầu cũng tham gia như Công ty Cổ phần Việt Nam Food, Công ty Đức Thịnh, Công ty Thủy hải sản Nghi Sơn, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm TMT... song đã tạo được ấn tượng tốt cho các nhà nhập khẩu, bán lẻ của Indonesia và quốc tế. Một số doanh nghiệp Việt Nam do điều kiện không tham dự trực tiếp được cũng gửi các sản phẩm, hàng mẫu chất lượng cao trưng bày tại hội chợ.

[Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm quốc tế 2019 tại Moskva]

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng tham gia trưng bày gian hàng Quốc gia tại SIAL InterFood 2019 nhằm tăng cường quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản thế mạnh và nhiều tiềm năng của Việt Nam như hạt điều, hạt tiêu, gạo, càphê, chè, thanh long... tới các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ Indonesia và quốc tế.

Các bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp và khách tham quan hội chợ đều rất quan tâm và đánh giá rất cao chất lượng, mẫu mã và thiết kế bao bì của các sản phẩm thực phẩm, đồ uống của Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp trong nước đã kết nối thành công và tìm kiếm được các bạn hàng, đối tác mới, từ đó mở rộng cánh cửa và cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, công nghệ thực phẩm có chất lượng cao và uy tín của Việt Nam ra thị trường Indonesia và thế giới.

Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ ẩm thực quốc tế SIAL InterFood ảnh 2Khách hàng tham quan, tìm hiểu tại gian của công ty càphê Trung Nguyên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Dự kiến, trong thời gian diễn ra hội chợ kéo dài đến ngày 16/11 tới, các doanh nghệp Việt Nam sẽ tham dự một số hoạt động bên lề như hội thảo, hội nghị, các cuộc tiếp xúc quảng bá sản phẩm, chương trình giao thương cùng một số hội chợ chuyên đề về trà và càphê, rượu, bánh ngọt, thực phẩm cho sức khỏe, hải sản...

Cũng nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Hiệp hội Thực phẩm, đồ uống Indonesia (Gapmmi) sẽ tổ chức chương trình hội thảo giao thương nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia trao đổi, tìm hiểu và kết nối giao thương trong tương lai./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục