Báo cáo kinh doanh lạc quan, cổ phiếu Google tăng 10% trong tuần

Khi đóng cửa phiên giao dịch 28/7, giá cổ phiếu của Alphabet tăng 2,46% và đạt 132,58 USD/cổ phiếu, đánh dấu mức giá đóng cửa cao nhất trong hơn một năm.
Báo cáo kinh doanh lạc quan, cổ phiếu Google tăng 10% trong tuần ảnh 1(Nguồn: RTE)

Cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google đã tăng 10% trong tuần này, sau khi công ty báo cáo thu nhập quý 2/2023 vẫn tăng trưởng bất chấp tình hình khó khăn trên thị trường quảng cáo.

Khi đóng cửa phiên giao dịch 28/7, giá cổ phiếu của Alphabet tăng 2,46% và đạt 132,58 USD/cổ phiếu, đánh dấu mức giá đóng cửa cao nhất trong hơn một năm.

Giá cổ phiếu của Google tăng vọt bất chấp việc Giám đốc tài chính của Alphabet, bà Ruth Porat, thông báo sẽ rời công việc đã phụ trách trong 8 năm để chuyển sang vị trí Chủ tịch và Giám đốc đầu tư của công ty.

Google đã phải đối mặt với rất nhiều ồn ào trong năm nay xung quanh tình hình hoạt động của dịch vụ tìm kiếm - mảng kinh doanh cốt lõi của họ, do thị trường quảng cáo kỹ thuật số đang sụt giảm và tiềm năng dài hạn của các chatbot tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cạnh tranh thu hút lưu lượng truy cập từ người dùng.

[Cổ phiếu Alphabet lao dốc sau sự cố quảng bá chatbot Bard]

Tuy nhiên, trong báo cáo thu nhập quý 2 công bố hôm 25/7, công ty cho thấy họ vẫn có cách để thành công bất chấp những thách thức đó. Doanh thu của Alphabet trong quý 2 đã tăng 7%, từ 69,7 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước lên 74,6 tỷ USD vào năm nay.

Doanh thu từ mảng dịch vụ tìm kiếm, vốn chiếm phần lớn trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google, cũng ghi nhận mức tăng trưởng ổn định 5% trong quý.

Đó là một thông tin giúp các nhà đầu tư cảm thấy nhẹ nhõm, sau khi nhiều người đã lo ngại rằng khách hàng sẽ chuyển sang các chatbot AI tạo sinh do OpenAI và Microsoft kết hợp phát triển.

Các nhà phân tích của ngân hàng Citi nhận định đây là tín hiệu tốt cho thị trường quảng cáo trực tuyến về tổng thể. Tuy nhiên, họ vẫn nhấn mạnh sự ủng hộ dành cho những nền tảng đã đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ tích hợp công nghệ mới.

Quảng cáo trực tuyến, vốn là một thị trường chìm trong khó khăn trong năm qua, vẫn tăng trưởng khá chậm do những lo ngại về tình hình chung của nền kinh tế và việc các công ty cắt giảm chi phí.

Doanh thu quảng cáo quý 2 của Google chỉ tăng 3,3% so với cùng kỳ một năm trước đó, nhưng đó là một sự đảo ngược so với mức giảm của quý đầu tiên.

Các bộ phận nền tảng chia sẻ video YouTube và dịch vụ điện toán đám mây Google Cloud cũng cho thấy doanh thu tăng trưởng bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Trong quý 22023, doanh thu Google Cloud đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 27,96% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức cao nhất từ trước tới nay là 8,031 tỷ USD.

Doanh thu của Alphabet từ quảng cáo trên YouTube cũng tăng 4,4% theo năm lên 7,665 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục