Bị phạt nặng vì làm gián đoạn dịch vụ cho di động

Công ty viễn thông M1 của Singapore bị phạt khoảng 234.000 USD do để xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụ đối với các thuê bao di động.
Cơ quan Phát triểnThông tin liên lạc của Singapore (IDA) đã phạt 300.000 SGD (khoảng 234.000 USD)đối với công ty viễn thông M1 của nước này do để xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụđối với các thuê bao di động.

Sự cố gián đoạn dịch vụ của M1 xảy ra vào ngày 18/5đã gây cho các thuê bao ở khu vực phía Tây của Singapore gặp khó khăn trong thựchiện và nhận cuộc gọi, nhận và gửi tin nhắn SMS, MMS cũng như truy cập các dịchvụ dữ liệu di động thông qua điện thoại di động.

IDA cho biết họ đã điều tra sựgián đoạn và phát hiện rằng gián đoạn dịch vụ là do lỗi các thẻ phần cứng tronghệ thống tầng sau của M1. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ sởdữ liệu trong mạng của M1 vốn được sử dụng để xác định và cập nhật vị trí củacác thuê bao M1 ở phía Tây của Singapore.

Do tính chất đặc biệt của sự cố dịchvụ, không có báo động nào được kích hoạt trong hệ thống giám sát của M1 bởi vậyđã ảnh hưởng đến những nỗ lực ban đầu của công ty này trong việc xác định và côlập các nguyên nhân gây ra sự gián đoạn dịch vụ.

Sự gián đoạn dịch vụ này đã ảnhhưởng đến hơn 5% các trạm gốc của M1.

Mặc dù ghi nhận lỗi gây ra gián đoạn dịchvụ này là không thể dự đoán, không nằm trong vòng kiểm soát của M1, và công tynày cần phải có thời gian để xác định và khôi phục lại dịch vụ nhưng IDA chorằng dường như những nỗ lực của M1 để khôi phục lại dịch vụ đã không khẩn trươngthỏa đáng.

Sau khi xem xét đến các yếu tố giảm nhẹ như các nỗ lực bồi thường chongười sử dụng cuối cùng của M1, IDA đã đi đến kết luận M1 không hoàn thành nghĩavụ cung cấp thông suốt các dịch vụ điện thoại di động của mình kèm theo mức phạt300.000 SGD.

Phản ứng lại quyết định này, M1 cho biết sẽ kiến nghị xem xét lạimức tiền phạt bởi vì công ty này không đồng ý sự cố đã ảnh hưởng hơn 5% trạmgốc.

Công ty này cũng cho biết rằng không có trạm gốc nào của nó bị hỏng trongthời gian gián đoạn dịch vụ.

M1 cũng đưa ra lời đảm bảo rằng công ty đã thực hiệncác biện pháp để ngăn chặn xảy ra sự cố tương tự trong tương lai./.

Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Microsoft ra mắt nền tảng đột phá về AI

Microsoft ra mắt nền tảng đột phá về AI

Microsoft đã chính thức công bố một nền tảng đột phá mang tên Microsoft Discovery, ứng dụng khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để “cách mạng hóa quy trình khám phá” trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.