Bước lùi của Tập đoàn hàng không vũ trụ Airbus về nhiên liệu hydrogen

Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.

Máy bay Airbus A330neo. (Ảnh: THX/TTXVN)
Máy bay Airbus A330neo. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 7/2, tập đoàn sản xuất máy bay Airbus thông báo sẽ hoãn kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới.

Lý do chính cho sự chậm trễ này, theo Airbus, là do sự phát triển công nghệ hydrogen đang diễn ra chậm hơn so với dự kiến.

Động thái này đánh dấu một bước lùi đối với tham vọng của tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu trong việc tiên phong áp dụng nhiên liệu hydrogen trong bối cảnh ngành hàng không đang nỗ lực cắt giảm lượng khí thải.

Giám đốc điều hành (CEO) của Airbus Guillaume Faury là người ủng hộ mạnh mẽ cho việc sử dụng hydrogen trong ngành hàng không.

Ông đã thúc đẩy ý tưởng này từ 5 năm trước và Airbus đã đặt nhiều kỳ vọng vào dự án này. Tuy nhiên, với thông báo mới nhất, có thể thấy rằng việc hiện thực hóa tham vọng này sẽ không hề dễ dàng.

Airbus không đưa ra một thời gian biểu mới cụ thể cho dự án. Tuy nhiên, theo công đoàn Force Ouvriere, các nhân viên của Airbus đã được thông báo rằng việc phát triển công nghệ hydrogen đang bị chậm từ 5-10 năm so với tiến độ cần thiết để đạt được mục tiêu ban đầu vào năm 2035./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng nền tảng TikTok trên màn hình điện thoại ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ

Thỏa thuận sẽ chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài nhiều năm nhằm buộc công ty Trung Quốc ByteDance phải bán hoạt động kinh doanh tại Mỹ nhằm xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia.

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Trong bối cảnh hạ tầng hàng không quá tải, chiến lược đầu tư sân bay, kỹ thuật và logistics của T&T Group cho thấy tầm nhìn dài hạn của Bầu Hiển về một hệ sinh thái hàng không tự chủ và bền vững.