ChatGPT lọt TOP từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất 3 tháng đầu năm 2023

Kết quả thống kê cho thấy giải trí là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong quý 1 và vị trí từ khóa phổ biến nhất thuộc về "ChatGPT" tại trình duyệt Cốc Cốc.
ChatGPT lọt TOP từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất 3 tháng đầu năm 2023 ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Mới đây, Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý I/2023, điểm lại 10 xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng trong 3 tháng đầu năm.

Theo đó, giải trí là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất và vị trí từ khóa phổ biến nhất thuộc về "ChatGPT."

Mười chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: Du lịch, sức khoẻ, đồ ăn, tài chính, việc làm, giải trí, thương mại điện tử, xe cộ, sự kiện và tin tức, nhân vật.

Những chủ đề này có sự thay đổi về nội dung, số lượng so với cùng kỳ năm 2022 và được Cốc Cốc ghi nhận dựa trên hành vi tìm kiếm thực tiễn của người dùng trên Internet.

[Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên trình duyệt Cốc Cốc năm 2022?]

Nổi bật là từ khóa "Chat GPT" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2023, với mức tăng trưởng gấp 41 lần so với quý IV/2022.

Điều này cho thấy "hiện tượng" Chat GPT vẫn đang tiếp tục được đông đảo người dùng quan tâm, sau thời điểm bùng nổ vào cuối năm ngoái.

Các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (MidJourney AI, Notion AI,...) và khả năng thay thế nhân sự của các công cụ này trong tương lai cũng thu hút nhiều sự chú ý. Cùng trong chủ đề việc làm, các chuyên trang tuyển dụng như "topcv" và "vieclam24h" là các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý.

ChatGPT lọt TOP từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất 3 tháng đầu năm 2023 ảnh 2

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt trong quý I/2023 là "giải trí," với 56% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là tài chính và sức khỏe, với tỷ lệ lần lượt là 9% và 7%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu tìm kiếm niềm vui và tận hưởng cuộc sống.

Số liệu thống kê từ báo cáo cho thấy “Taxi Driver 2” và “Nhà bà Nữ” là hai từ khóa đứng đầu ở lĩnh vực phim truyền hình và phim chiếu rạp đầu năm 2023.

Trong khi đó, ở lĩnh vực truyền hình, hai chương trình có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất là "Táo quân" và "2 Ngày 1 Đêm."

Đây là xu hướng có thể dự đoán khi "Táo Quân" là món ăn tinh thần dịp Tết gắn liền với người dân Việt Nam trong suốt 20 năm qua, lại chỉ phát sóng 1 chương trình duy nhất mỗi năm, còn "2 Ngày 1 Đêm" là chương trình có độ nhận diện và sức hút lớn từ mùa 1.

ChatGPT lọt TOP từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất 3 tháng đầu năm 2023 ảnh 3

Cùng với sự tăng trưởng của du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên của năm, lượng tìm kiếm liên quan đến các trang web, ứng dụng đặt vé máy bay, phòng nghỉ... cũng tăng vọt và lọt top từ khóa phổ biến.

Đặc biệt, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch tâm linh như đền, chùa đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 54%-380% so với năm 2022. Xu hướng này một phần xuất phát từ tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt và được đẩy mạnh nhờ việc các đơn vị du lịch, lữ hành đã phát triển thêm sản phẩm mới, tăng giá trị trải nghiệm cho người dân.

Tương tự những quý trước, trong quý I/2023, người dùng cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện, tin tức có tính thời sự. Nổi bật có thể kể đến như: MCK, Mono, Miley Cyrus, Shakira.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục