Chịu tác động sâu sắc của dịch bệnh, du lịch thúc đẩy nền tảng số

Thời gian qua, dù dịch bệnh nhưng Tổng cục Du lịch vẫn tiến hành các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số với những clip truyền thông về du lịch với hơn 1 triệu lượt xem.
Chịu tác động sâu sắc của dịch bệnh, du lịch thúc đẩy nền tảng số ảnh 1(Nguồn: dulichvn.org.vn)

Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho thấy khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Hai vừa qua đạt gần 11.000 lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 2 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 28.700 lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện Việt Nam đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế nên lượng khách đến chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam; lái xe vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, năm nay dự kiến là một năm tiếp tục khó khăn đối với ngành du lịch. Tình hình đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường trên thế giới sẽ ảnh hưởng đến việc nối lại du lịch quốc tế, khả năng phục hồi của ngành du lịch toàn cầu rất thấp.

Mặc dù được ghi nhận là một trong những quốc gia phòng chống COVID-19 hiệu quả nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn chịu tác động sâu sắc của dịch bệnh. Các khu, điểm du lịch, di tích, điểm tham quan, vui chơi giải trí trong nước nhiều lần phải đóng cửa. Doanh nghiệp du lịch ngày càng khó khăn.

Tổng cục Du lịch đã đề xuất lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm nay.

[Clip quảng bá du lịch Việt Nam vượt mốc 1 triệu lượt xem trên YouTube]

Trong đó, Tổng cục Du lịch tập trung thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; triển khai đưa Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vào hoạt động.

Ngành du lịch tiếp tục đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển và đa dạng hóa thị trường khách du lịch. Bên cạnh đó, ngành phát triển sản phẩm du lịch; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch; triển khai chuyển đổi số trong ngành du lịch, phát triển du lịch thông minh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về du lịch.

Thời gian qua, dù bối cảnh dịch bệnh nhưng Tổng cục Du lịch vẫn tiến hành các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số. Hai clip truyền thông du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam-Đất nước, con người” và “Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” trên nền tảng YouTube đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng và nhanh chóng vượt mốc 1 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

Đây là 2 clip nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện với sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn Google và Vinpearl. Rất nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Hoa hậu H’Hen Niê, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel, Opps Banana… đã hợp tác cùng chương trình.

Chương trình gồm nhiều video clip của các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng. Du khách có thể truy cập kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch và tìm kiếm theo 5 playlist tương ứng với 5 loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam gồm du lịch sinh thái, văn hóa, biển đảo, ẩm thực và di sản.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục