CIIE 2022: Bước đi chiến lược của Tập đoàn TH ở thị trường tỷ dân

Thông qua hội chợ CIIE tại Trung Quốc, Tập đoàn TH mong muốn tìm kiếm các đối tác, khách hàng tiềm năng và tiếp tục phát triển xúc tiến thương mại các sản phẩm của TH trên thị trường tỷ dân.
CIIE 2022: Bước đi chiến lược của Tập đoàn TH ở thị trường tỷ dân ảnh 1Khách vào thăm gian hàng của Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH thuộc Tập đoàn TH tại CIIE 2022. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Việc góp mặt thường niên tại hội chợ CIIE lớn nhất Trung Quốc được tổ chức từ ngày 5-10/11/2022 tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn TH tại thị trường có nền kinh tế lớn nhất thế giới, qua đó nâng độ phủ sóng các sản phẩm sữa và đồ uống của doanh nghiệp này nói riêng và sản phẩm mang thương hiệu Việt nói chung tới người tiêu dùng quốc tế.

Chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế

Trong nhiều năm qua, sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và "chinh phục" được người tiêu dùng tại các thị trường khó tính nhất như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.

[Thương hiệu Quốc gia: Vinh danh 5 nhóm sản phẩm của Tập đoàn TH]

Có mặt tại thị trường Trung Quốc vào năm 2016, các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH luôn được sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Sản phẩm TH được các nhà nhập khẩu Trung Quốc đánh giá là có chất lượng không thua kém sản phẩm của các nước Âu, Mỹ đang có mặt trên thị trường này.

Từ năm 2018, các sản phẩm của Tập đoàn TH đã gây sự chú ý đặc biệt khi tham gia Triển lãm hàng hóa Nhập khẩu Quốc tế Thượng Hải (CIIE) lần thứ nhất.

Tại đây, trong khuôn khổ Lễ khai mạc hội chợ diễn ra vào sáng 5/11/2018, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng tham quan gian hàng các quốc gia trong đó có gian hàng Việt Nam với những sản phẩm nông sản sạch, chuẩn thế giới từ đồng đất Việt. Chủ tịch Tập Cận Bình đã đặc biệt chú ý và cầm hộp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK loại 1 lít của Tập đoàn TH lên xem xét khá kỹ.

Tới tháng 10/2019, TH trở thành công ty sữa Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số giao dịch, cho phép xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm từ sữa tươi sang Trung Quốc (các sản phẩm khác như sữa chua uống TH true YOGURT thì đã xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc từ năm 2017).

Việc sản phẩm sữa tươi của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc được nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá là “Sự kiện đánh dấu bước chuyển quan trọng về chất lượng nông sản Việt Nam.”

CIIE 2022: Bước đi chiến lược của Tập đoàn TH ở thị trường tỷ dân ảnh 2Khu vực trưng bày các thương hiệu tới từ Việt Nam với điểm nhấn là các sản phẩm của Tập đoàn TH. (Ảnh: Thành Dương/Vietnam+)

Theo bà Đinh Tĩnh Anh (Ding Jingying) thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại quốc tế Bảo Câu Giang Tô (Tổng đại lý của Tập đoàn TH True Milk tại Trung Quốc), TH True Milk tuy mới bắt đầu đưa các sản phẩm của mình vào thị trường Trung Quốc nhưng đã nhanh chóng phát triển được 45 đại lý trên toàn Trung Quốc, doanh số hàng năm đạt trên 8 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,2 triệu USD).

Thương hiệu TH True Milk hiện đã rất được đón nhận tại thị trường Trung Quốc. Tiếp tục trải qua các triển lãm CIIE thường niên và có các hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, các sản phẩm của Tập đoàn TH đã có những bước phát triển bền vững trong việc chinh phục thị trường sữa lớn thứ hai thế giới.

Đại diện Tập đoàn TH cho hay tính đến nay, doanh nghiệp đã phát triển các kênh bán hàng khác nhau, kinh doanh trực tuyến trên các nền tảng E-commerce - gian hàng chính hãng trên nền tảng T-Mall, Alibaba được phủ rộng bán và giao hàng toàn Trung Quốc. Thông tin Gian hàng điện tử của TH: https://thsp.world.tmall.com và Gian hàng chính của TH tại Alibaba là: https://thgroupglobal.trustpass.alibaba.com.

Ngoài ra, các kênh bán hàng trực tiếp tại các chợ đầu mối, các chuỗi siêu thị nổi tiếng tại Trung Quốc tại Bắc Kinh, Thượng Hải, tỉnh Giang Tô, tỉnh Quảng Châu... cũng được triển khai mạnh mẽ.

Đặc biệt năm 2022, vượt qua đại dịch COVID-19, với tâm thế mới, Tập đoàn TH cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho sự hiện diện tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (CIIE 2022) do Chính phủ Trung Quốc chủ trì, giao Bộ Thương mại Trung Quốc phối hợp với Chính quyền thành phố Thượng Hải tổ chức định kỳ hàng năm tại Thượng Hải.

Với quy mô trên 360.000m2, hội chợ thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 127 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hơn 2.900 nhà trưng bày, dự kiến đón khoảng 480.000 lượt khách đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ (trong đó có 281 doanh nghiệp thuộc Fortune Global 500), do đó CIIE năm 2022 tiếp tục là cơ hội để TH khẳng định vị trí thương hiệu của ngành sữa Việt trên bản đồ cung ứng sữa tươi và đồ uống toàn cầu, từ đó tạo chuỗi cung ứng vững chắc với các đối tác lớn và người tiêu dùng quốc tế trong lĩnh vực này.

Tham dự CIIE 2022 lần này TH trưng bày các sản phẩm như: sữa tươi sạch TH true MILK, sữa hạt TH true NUT, nước uống sữa trái cây TH true JUICE Milk, Trà tự nhiên TH true TEA, nước trái cây tự nhiên TH true JUICE,…

“Thông qua CIIE, Tập đoàn TH mong muốn tìm kiếm các đối tác, khách hàng tiềm năng và tiếp tục phát triển xúc tiến thương mại các sản phẩm của TH trên thị trường tỷ dân,” đại diện TH cho hay.

CIIE 2022: Bước đi chiến lược của Tập đoàn TH ở thị trường tỷ dân ảnh 3Khách thăm gian hàng của TH sẽ được thưởng thức sản phẩm tại chỗ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Có thể thấy, điểm nhấn tại các kỳ tham gia hội chợ CIIE cũng chính là sự khẳng định thương hiệu của một doanh nghiệp sữa tươi hàng đầu Việt Nam bằng chính chất lượng và uy tín của mình khi đáp ứng được hàng nghìn tiêu chí khắt khe về thức ăn chăn nuôi, thú y, chế biến, phân phối sản phẩm.

Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH cho biết ngay từ khi khởi dựng Dự án sữa TH true MILK, Tập đoàn đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao hàng đầu thế giới để sản xuất ly sữa tươi đạt chuẩn quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên.

Theo đó, Tập đoàn TH đáp ứng được các tiêu chí an toàn thực phẩm đối với sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, tự tin xuất khẩu chính ngạch qua các kênh phân phối uy tín nhất tại Trung Quốc. Đặc biệt, các sản phẩm sữa chua, sữa tươi TH true MILK được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc biết đến.

Thương hiệu uy tín của người tiêu dùng Việt

Để có được “bệ phóng” vững chắc cho xuất khẩu, tại Việt Nam, Tập đoàn TH luôn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch và là thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng Việt.

Điều này càng được khẳng định, khi tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022 (tổ chức ngày 2/11/2022), Tập đoàn TH có 5 nhóm sản phẩm được vinh danh, gồm: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Kem TH true ICE CREAM, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE. Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin tưởng trong nhiều năm qua.

CIIE 2022: Bước đi chiến lược của Tập đoàn TH ở thị trường tỷ dân ảnh 4Các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên của TH luôn được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận. (Ảnh: Thành Dương/Vietnam+)

Các sản phẩm của này TH cũng từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow (nhiều năm liên tiếp từ 2015 đến nay), ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018…

Ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam ngày càng được khẳng định vị trí vững chắc ở thị trường trong nước và thị trường toàn cầu qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế. Đây cũng chính là sự khẳng định đầy sức thuyết phục về chất lượng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

"Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam có chất lượng hàng đầu, hàm lượng khoa học công nghệ cao, uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế," Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

CIIE 2022: Bước đi chiến lược của Tập đoàn TH ở thị trường tỷ dân ảnh 5Sản phẩm của TH được bày bán tại các chuỗi cửa hàng ở Trung Quốc. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Rõ ràng cùng với việc có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa, việc ‘đem chuông đi đánh xứ người’ và được người tiêu dùng ở nhiều thị trường khó tính đón nhận không chỉ là thành công của riêng Tập đoàn TH mà còn góp phần khai mở những thị trường mới, cách làm mới, với tâm huyết, nỗ lực không ngừng nghỉ và các kế hoạch, chiến lược bài bản, TH đã đưa những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, chất lượng quốc tế, mang niềm tự hào thương hiệu Việt ra thế giới, tô đậm vị trí của hàng Việt trên thị trường quốc tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục