Công ty bán "siêu kem" Trung Quốc dính bão chỉ trích vì giá đắt

Ông Lin Sheng, người sáng lập công ty "kem Hermes", tuyên bố không quan tâm việc công chúng có mua kem của hãng hay không. Ông cũng cho rằng sản phẩm của công ty có giá cả hợp lý.
Kem Hermes. (Nguồn: scmp.com)

Ông Lin Sheng, người sáng lập công ty kem Zhong Xue Gao của Trung Quốc, vốn được mệnh danh là “Kem Hermes” vì độ cao cấp và giá thành đắt đỏ - đang vướng phải tranh cãi lớn. 

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Lin Sheng khẳng định sản phẩm của công ty có giá hoàn toàn hợp lý. Lin Sheng cũng nói rằng ông không quan tâm việc công chúng có mua kem của hãng hay không.  

Theo Lin Sheng, lợi nhuận của công ty chỉ “cao hơn một chút” so với các dòng kem truyền thống khác.

Người sáng lập lấy ví dụ về sản phẩm đắt nhất của công ty - được gọi là Hồng Ecuador. “Hồng Ecuador” chủ yếu được làm từ bột cacao hồng chiết xuất từ một loại cây mọc ở quốc gia Nam Mỹ này kết hợp với nước ép cây bưởi Nhật Bản.

“Sản phẩm này được bán với giá 10,3 USD, trong khi vốn để sản xuất đã là 6,25 USD. Đó là cái giá của nó. Một là bạn chấp nhận giá này, hai là nghỉ luôn đi, đừng ăn kem của chúng tôi” - ông nói.

[Mỹ trở thành quốc gia mua nhiều kem Nga nhất trên thế giới]

Ông cũng cho rằng dù cho Zhong Xue Gao bán kem bằng giá vốn, hoặc bằng một nửa vốn, hay thậm chí chịu lỗ thì sẽ vẫn có người chỉ trích về mức giá của công ty. .

“Nếu tôi giảm trọng lượng của kem, giảm các nguyên liệu tự nhiên hoặc thêm nhiều chất tạo vị nhân tạo hơn, người tiêu dùng chắc chắn sẽ nhận ra hương vị của kem không còn ngon như trước nữa” - Lin Sheng nói.

Bình luận của Lin Sheng đã thu hút 640 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo với 42.000 bình luận sôi nổi.

“Tôi sẽ không chi một xu nào để mua kem, vì tôi nghĩ rằng nó không đáng với mức giá đó” - một người chia sẻ.

Một người cho biết trước đây mình đã mua một hộp kem Zhong Xue Gao, trong hộp có 10 viên kem với các hương vị khác nhau: “Sữa và socola rất ngon bởi nó cực kỳ đậm vị. Nhưng tôi không thể mua kem thường xuyên bớt vì nó quá đắt.”

Một người khác nói rằng cái không thể chấp nhận được ở đây là thái độ của Lin Sheng. “Ông ta thật kiêu ngạo!" người này nhận xét. 

Zhong Xue Gao, có tên tiếng Anh Chicecream, thành lập từ năm 2018 và nhắm vào đối tượng khách hàng là phụ nữ trẻ sống ở các thành phố lớn.

Sản phẩm kem của hãng thường có trọng lượng khoảng 78 gram, với mức giá từ 2,34 USD đến 3,13 USD - tức gấp 4 đến 5 lần giá của hầu hết thương hiệu kem khác./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục