Tại Hội nghị tổng kết năm 2009 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2010 của Hiệphội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long ngày 6/1, ông Như cũng cho biết lượng du khách trong nước lại tăng và doanh thu qua đó cũng tăng theo.
Cụ thể,ở tỉnh An Giang khách quốc tế giảm tới 25% nhưng khách nội địa tăng 6%, doanhthu tăng 38%. Tỉnh Kiên Giang khách quốc tế giảm 12%, khách nội địa tăng 21% vàdoanh thu tăng 28%.
Ở thành phố Cần Thơ, cả lượng khách quốc tế và khách trong nước đều giảm nhưngdoanh thu ngành du lịch vẫn tăng 11,6%.
Tuy nhiên, nhìn toàn thể, ngành du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã chịu ảnhhưởng lớn bởi khủng hoảng kinh tế trong khu vực và quốc tế..
Tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất cao việc cần phải có một sự đồng bộ,thống nhất cao trong các họat động về du lịch, có sự liên kết để cùng họat độngcho có hiệu quả, chấm dứt việc du lịch theo kiểu “ăn xổi” dễ đánh mất lòng tincủa du khách trong nước cũng như khách quốc tế đến Đồng bằng sông Cửu Long.
Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục tăng cường việc phối hợpvới Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh, thành phốđể xây dựng và quy hoạch tốt hơn về du lịch cho khu vực, lập mới và khai tháccác tour-tuyến mới, xây dựng những sản phẩm đặc trưng của từng địa phương.
Với phương châm “Liên kết, hợp tác để phát triển du lịch Đồng bằng sông CửuLong”, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cũng đã đề ra một số nhiệm vụthực hiện cho năm 2010, trong đó, quan trọng nhất là tiếp tục giữ vững vai tròđầu mối liên kết du lịch vùng; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; xâydựng các thương hiệu, sản phẩm du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long.
Hiệp hội cũng sẽ chú trọng việc đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho những người làmcông tác du lịch./.