Du lịch Việt 4 tháng liên tiếp đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế

Với những nỗ lực vượt khó của toàn ngành thời gian qua, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt xa kế hoạch năm. Đáng chú ý, 4 tháng liên tiếp Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.
Du lịch Việt 4 tháng liên tiếp đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Du lịch Việt 4 tháng liên tiếp đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Trong tháng 10/2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu tháng thứ 4 liên tiếp ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 10 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt.

Đây là thông tin từ Cục Du lịch quốc gia cho biết ngày hôm nay (27/10). Như vậy, với những nỗ lực vượt khó của toàn ngành trong thời gian qua bằng việc triển khai các hoạt động phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, xúc tiến quảng bá…, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt xa kế hoạch đề ra từ đầu năm.

[Đặt mục tiêu mới, ngành Du lịch tập trung hút khách quốc tế cuối năm]

Tháng Mười, về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng năm 2023 với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Số lượng khách từ hai thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ (thứ 3) với 667 nghìn lượt, Đài Loan (thứ 4) 606 nghìn lượt, Nhật Bản (thứ 5): 469 nghìn lượt.

Các thị trường top đầu trong khu vực Đông Nam Á gồm có: Thái Lan (392 nghìn lượt); Malaysia (372 nghìn lượt); Campuchia (326 nghìn lượt). Tiếp theo là thị trường Australia và Ấn Độ cùng đạt 314 nghìn lượt.

Du lịch Việt 4 tháng liên tiếp đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế ảnh 1Biểu đồ khách quốc tế đến theo tháng, đơn vị nghìn lượt. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (206 nghìn lượt), Pháp (169 nghìn lượt) và Đức (159 nghìn lượt). Thị trường Nga đạt 98 nghìn lượt.

Đáng chú ý trong tháng Mười, hầu hết các thị trường lớn đều tăng trưởng, trong đó: Hàn Quốc tăng 3,4%, Mỹ tăng 8,9 %, Trung Quốc tăng nhẹ 6,8%. Động lực lớn nhất đến từ thị trường Thái Lan khi tăng 35,1%, Đài Loan tăng 18,7%, Australia tăng 7,2%, Ấn Độ tăng 15,5%.

Các thị trường chính ở châu Âu tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt so với tháng Chín, gồm có: Anh tăng 12,9%, Pháp tăng 11,6%, Đức tăng 16,7%. Một số thị trường khác quy mô nhỏ nhưng có mức tăng khá cao như: Đan Mạch tăng 61,7%, Thụy Sỹ tăng 54,1%, Phần Lan tăng 42,8%, Thụy Điển tăng 30,3%...

Căn cứ tình hình thực tế, vừa qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên từ 12-13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục