EURO 2012: Du khách nước ngoài khoái bia Ukraine

Kể từ khi EURO 2012 chính thức khởi tranh, đã có hơn 50.000 lít bia được bán ra tại các khu vực fanzone ở bốn thành phố của Ukraine.
Kể từ khi EURO 2012 chính thức khởi tranh, đã có hơn 50.000 lít bia được bán ra tại các khu vực fanzone ở bốn thành phố của Ukraine.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến các bệnh viện của Ukraine thường xuyên phải tiếp nhận hàng chục người hâm mộ, chủ yếu là nam giới, vào cấp cứu vì ngộ độc cồn do “tiêu thụ” bia quá nhiều. Các trường hợp say gục tại bàn nhậu cũng đã trở thành hiện tượng "cơm bữa."

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Ukraine, người hâm mộ nước ngoài đến cổ vũ bóng đá được các nhà cung cấp dịch vụ khách sạn và lữ hành nước chủ nhà giới thiệu các tua du lịch hết sức phong phú về lịch sử và văn hóa Ukraine. Tuy nhiên, phần lớn du khách lại chọn các tua có liên quan đến các nhà máy sản xuất bia rượu và đồ uống có cồn như “Bear Maraton” hoặc “History of Ukraine vodka.”

Các du khách nước ngoài tỏ ra rất hứng thú khi được thưởng thức tại chỗ các loại bia truyền thống Ukraine và vào tận các làng quê để nếm rượu “cuốc lủi” bình dân. Trong số đó, du khách Đức và Thụy Điển là những người chi tiền cho bia hào phóng nhất.

Trước ngày khai mạc, cộng đồng mạng Ukraine đã lập một trang facebook đặc biệt mang tên “Welcome you to Ukraine” nhằm kết nối những người có nhà cho ở nhờ với người hâm mộ bóng đá nước ngoài.

Qua trang web này, đã có hơn 1.000 gia đình người Ukraine đăng ký cho ở nhờ miễn phí, hơn 2.000 khách nước ngoài gửi yêu cầu xin ở nhờ và hơn 500 người đã được các gia đình hiếu khách Ukraine đón tiếp. Tổng cộng hơn 100.000 người hâm mộ bóng đá nước ngoài đến đất nước Đông Âu xinh đẹp này./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục