Mới đây, "gã khổng lồ tìm kiếm" Google đã thông báo rằng họ sẽ thay đổi cách thức quảng cáo trên Gmail, với tiêu chí nâng cao chất lượng của quảng cáo, đồng thời giảm bớt số lượng chèn quảng cáo vào tài khoản người sử dụng.
Google không nêu rõ chi tiết về công nghệ mới mà họ sẽ áp dụng để tiến hành kế hoạch trên. Hãng này chỉ nói rằng công nghệ đó sẽ được triển khai sau tính năng "hộp thư ưu tiên" một thời gian.
Sở dĩ Google tính toán như vậy là bởi tính năng "hộp thư ưu tiên" mà họ vừa ra mắt sẽ giúp lọc thư một cách thông minh để xếp loại những email nào quan trọng hơn thì được đẩy lên trên, email nào ít quan trọng thì bị kéo xuống dưới.
Sau một thời gian ghi nhận quan điểm của người dùng thông qua "hộp thư ưu tiên" đó, "gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ biết được quảng cáo nào là phù hợp với người sử dụng, để từ đó cung cấp một cách hợp lý.
Hãng này đưa ra ví dụ minh họa: "Khi bạn nhận được một loạt tin nhắn quảng cáo trên cửa sổ Gmail về lĩnh vực thiết bị camera, chẳng hạn như một cửa hàng camera nào đó vừa mở cửa gần nơi bạn sống, thì bạn có thể tỏ ra quan tâm và thích thú với lĩnh vực này hoặc ngược lại. Nếu bạn ghi nhận đó là những tin nhắn rác, công nghệ mới sẽ hiểu rằng bạn không hề có hứng thú nào với camera, và những quảng cáo dạng đó sẽ không bao giờ xuất hiện nữa."
Được biết, những thay đổi mới sẽ được chạy thử nghiệm trước ở một số tài khoản người dùng nhất định.
Hãng Google không quên khẳng định rằng cơ chế quảng cáo của họ là hoàn toàn tự động, và chắc chắn không có chuyện hãng này lợi dụng thông tin cá nhân của người dùng để phục vụ cho các nhà marketing kiếm lời./.
Google không nêu rõ chi tiết về công nghệ mới mà họ sẽ áp dụng để tiến hành kế hoạch trên. Hãng này chỉ nói rằng công nghệ đó sẽ được triển khai sau tính năng "hộp thư ưu tiên" một thời gian.
Sở dĩ Google tính toán như vậy là bởi tính năng "hộp thư ưu tiên" mà họ vừa ra mắt sẽ giúp lọc thư một cách thông minh để xếp loại những email nào quan trọng hơn thì được đẩy lên trên, email nào ít quan trọng thì bị kéo xuống dưới.
Sau một thời gian ghi nhận quan điểm của người dùng thông qua "hộp thư ưu tiên" đó, "gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ biết được quảng cáo nào là phù hợp với người sử dụng, để từ đó cung cấp một cách hợp lý.
Hãng này đưa ra ví dụ minh họa: "Khi bạn nhận được một loạt tin nhắn quảng cáo trên cửa sổ Gmail về lĩnh vực thiết bị camera, chẳng hạn như một cửa hàng camera nào đó vừa mở cửa gần nơi bạn sống, thì bạn có thể tỏ ra quan tâm và thích thú với lĩnh vực này hoặc ngược lại. Nếu bạn ghi nhận đó là những tin nhắn rác, công nghệ mới sẽ hiểu rằng bạn không hề có hứng thú nào với camera, và những quảng cáo dạng đó sẽ không bao giờ xuất hiện nữa."
Được biết, những thay đổi mới sẽ được chạy thử nghiệm trước ở một số tài khoản người dùng nhất định.
Hãng Google không quên khẳng định rằng cơ chế quảng cáo của họ là hoàn toàn tự động, và chắc chắn không có chuyện hãng này lợi dụng thông tin cá nhân của người dùng để phục vụ cho các nhà marketing kiếm lời./.
Văn Hưng (Vietnam+)