Trong kế hoạch này, ANA sẽ tăng chuyến bay giữa Narita và Thành phố Hồ Chí Minhtừ 5 chuyến hiện nay lên 7 chuyến/tuần, bắt đầu từ ngày 28/3 tới.
ANA cũng sẽ tăng chuyến bay giữa Narita và hai thành phố Thẩm Dương và Hàng Châucủa Trung Quốc, mở thêm 2 đường bay quốc tế mới và tăng số chuyến bay trên 6đường bay cũ.
Tổng số chuyến bay quốc tế trong tuần của hãng sẽ tăng lên 644, nhiều hơn 40chuyến so với năm 2009.
Tuy nhiên, ANA cũng dự kiến ngừng hoặc giảm hoạt động trên các đường bay quốc tếkhông có lợi nhuận, như đường bay giữa sân bay quốc tế Kansai và sân bay Gimpocủa Hàn Quốc để giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
Kế hoạch kinh doanh của ANA trái ngược với đối thủ Japan Airlines (JAL) đang cắtgiảm đáng kể hoạt động sau khi nộp hồ sơ xin bảo hộ phá sản lên tòa án.
Theo kế hoạch, JAL sẽ cắt giảm một nửa số chi nhánh, 30% số nhân viên và hủy bỏ31 đường bay trong và ngoài nước không có lợi nhuận.
ANA dự tính sẽ thu lợi từ chủ trương ngày 31/10/2009 của chính phủ là biếnHaneda vốn lâu nay bị hạn chế là sân bay nội địa, thành sân bay hoạt động 24/24giờ cho các chuyến bay ngắn và dài để đón bắt nhu cầu gia tăng ở châu Á.
Đặc biệt, ANA sẽ mở đường bay giữa Haneda với sân bay Songshan ở Đài Bắc và tăngchuyến bay giữa Haneda và sân bay Gimpo ở Seoul.
Ngoài ra, hãng sẽ mở thêm các chuyến bay trên tuyến Haneda-Thượng Hải vàHaneda-Bắc Kinh nếu Chính phủ Nhật Bản và Trung Quốc đạt thỏa thuận về vấn đềnày.
Kế hoạch kinh doanh của ANA còn cân nhắc thực hiện các chuyến bay vào ban đêmhoặc sáng sớm giữa Haneda và các thành phố của Mỹ và các nước Đông Nam Á.
Hãng cũng có kế hoạch cải thiện dịch vụ các chuyến bay trong nước tại Hokkaido,khu vực phía Bắc và các đảo chính của Nhật Bản.
Tuy nhiên, ANA sẽ cắt giảm 10 đường bay trong nước, xuống còn 103 đường bay vàgiảm 24 chuyến bay hàng ngày, xuống còn 730 chuyến./.