Hyundai tăng, Honda giảm doanh số bán hàng tại Mỹ

Các mẫu xe Hyundai Santa Fe và Honda Pilot cùng đạt mức tiêu thụ tăng lên tới 2 con số trong tháng qua tại thị trường Mỹ.
Các mẫu xe Hyundai Santa Fe và Honda Pilot cùng đạt mức tiêu thụ tăng 2 con số trong tháng qua tại thị trường Mỹ.

Đã có 6.448 chiếc Santa Fe được bán ra trong tháng 10/2009, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Honda Pilot đạt mức tăng 27,3% với 6.339 chiếc được tiêu thụ.

Đây được coi là một tín hiệu “lạ” tại thị trường Mỹ khi mà những mẫu xe SUV như Santa Fe hay Pilot lại được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhiều người đang nói tới xu hướng chuyển sang tiêu thụ những mẫu xe cỡ nhỏ của người tiêu dùng Mỹ. Thực tế cho thấy thị trường vẫn “chấp nhận” những mẫu xe lớn hợp lý về giá tiền, kiểu dáng và chất lượng.

Hyundai Santa Fe đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Mỹ. Còn đối với Pilot, Honda đã có thể hài lòng với việc họ vừa cho nâng cấp mẫu xe này vào năm 2008.

Thị trường xe hơi Mỹ đã có dấu hiệu hồi phục. Hết tháng 10/2009, GM đạt mức tăng doanh số 5%. Ford tăng 3%. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ của Chrysler giảm tới 30%, còn Toyota không tăng, không giảm.

Hyundai có thể vui mừng với mức tăng doanh số bán hàng của mẫu xe Santa Fe và vài mẫu xe khác. Tháng Mười vừa qua, hãng xe Hàn Quốc bán được 31.500 xe các loại tại Mỹ, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Hyundai lại đang phải chú ý nhiều đến việc mẫu xe Sedan Sonata bị giảm 2% doanh số trong tháng Mười.

Với Honda, vấn đề phức tạp hơn nhiều. Trong tháng Mười vừa qua, hãng Xhir bán được 6.783 chiếc Minivan Odisey tại Mỹ, giảm tới 26,3% so với cùng kỳ năm trước. Mẫu xe pick-up Ridgeline giảm tới 26%.

Điều an ủi đến với Honda khi sức tiêu thụ mẫu xe Accord V6 đạt mức tăng 17,3%. Tuy nhiên, mức tăng tiêu thụ Honda Pilot và Honda Accord vẫn không thể giúp hãng xe Nhật bản tránh khỏi mức tiêu thụ giảm bán hàng 0,4% trong tháng 10/2009 với 85.502 xe các loại được tiêu thụ./.

Tùng Lâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục