Theo RT, Kalashnikov, công ty sản xuất súng huyền thoại của Nga, vừa tiến hành thay đổi mạnh hình ảnh thông qua việc giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới có hai chữ CK sử dụng hai màu đen và đỏ, khẩu hiệu mới, ba dòng vũ khí mới và bộ quần áo hỗ trợ sinh tồn do công ty nghiên cứu chế tạo.
Nhà sản xuất vũ khí ở Siberia này đã chi hơn 380.000 USD cho chiến dịch thay đổi hình ảnh thương hiệu, được chính thức giới thiệu với công chúng trong ngày thứ Ba.
Logo mới của Kalashnikov là một chữ C và một chữ K viết bằng mực đen và đỏ, hợp thành một khối đồng nhất. Hai chữ này là từ viết tắt của Kalashnikov Concern, cái tên mới của Kalashnikov, vốn được biết đến với khẩu súng trường AK47.
Hai màu đen và đỏ được lấy cảm hứng từ lá cờ Udmurtia ở vùng Tây Siberia, khu vực mà công ty đặt các nhà máy chính của mình. Nằm cạnh logo là tên của công ty viết bằng tiếng Nga.
Slogan mới của Kalashnikov thực tế gồm hai khẩu hiệu. Trong tiếng Anh, khẩu hiệu này là “Bảo vệ hòa bình”. Trong tiếng Nga, khẩu hiệu là “Vũ khí của hòa bình hoặc Vũ khí của thế giới,” tùy thuộc vào việc người ta hiểu từ “Mir” (hòa bình) trong khẩu hiệu ra sao.
Kalashnikov còn thay đổi hình ảnh thương hiệu của ba dòng vũ khí mà công ty sản xuất, gồm các loại súng quân dụng, dân sự và súng thể thao. Giờ đây, các khẩu súng Kalashnikov được bán cho quân đội và cảnh sát trên thế giới sẽ sử dụng biểu tượng là một chữ K, có hình ảnh băng đạn cong nổi tiếng của khẩu súng AK.
Kalashnikov muốn sử dụng hình ảnh mới để mở rộng sự hiện diện ở cả thị trường trong nước và quốc tế thông qua việc khiến người tiêu dùng dễ nhận ra sản phẩm của hãng hơn. Ngoài súng đạn, công ty còn có ý định bán đồ hỗ trợ sinh tồn hiệu Kalashnikov, gồm trang phục và dao săn.
Chi phí của việc thay đổi thương hiệu do các cổ đông tư nhân của Kalashnikov trả. Những người này hiện đang sở hữu 49% cổ phần của công ty. Công ty Rostec của Nga nắm lượng cổ phần lớn hơn và vẫn giành quyền kiểm soát Kalashnikov.
“Thương hiệu là tài sản lớn của bất kỳ công ty hàng đầu nào, dù chúng ta còn cả một chặn đường dài nữa mới có thể bằng thương hiệu trị giá 100 tỷ USD của Apple” – giám đốc điều hành Rostec là Sergei Chemezov nói với hãng tin RIA Novosti – “Tôi hy vọng Kalashnikov sẽ trở thành thương hiệu có giá và được ghi nhận”./.