Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietcombank)

Ngày 28/3, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã lên tiếng về vụ việc liên quan đến một số cán bộ của Vietcombank Tây Đô bị truy tố.

Lãnh đạo Vietcombank cho biết, đây là vụ việc phát sinh từ những năm trước đây. Thông qua hoạt động kiểm tra kiểm soát nội bộ, Vietcombank đã phát hiện vụ việc tại Chi nhánh Vietcombank Tây Đô từ năm 2014.

[Vụ mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Bộ Công an khởi tố thêm 3 bị can]

Ngay khi phát hiện vụ việc, Vietcombank đã khẩn trương thực hiện các biện pháp kiên quyết xử lý thu hồi nợ; làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm túc. Vietcombank cũng đã chủ động chuyển hồ sơ và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

“Đến thời điểm này, Chi nhánh Vietcombank Tây Đô đã thu hồi được số tiền lớn trong vụ việc. Song song với thu hồi nợ, thông qua hoạt động kinh doanh, Chi nhánh đã tích cực trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro đối với số tiền chưa thu hồi được,” lãnh đạo Vietcombank nhấn mạnh.

Được biết, ngày 27/3 Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với 3 bị can là cán bộ của Vietcombank Tây Đô, gồm: Nguyễn Minh Chuyển (nguyên Giám đốc), Trần Anh Huy (nguyên trưởng phòng tín dụng) và Nguyễn Hữu Nghĩa (nguyên cán bộ Vietcombank Tây Đô) về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến tháng 12/2014, cả 3 bị can trên đã có hành vi lập khống hồ sơ, thẩm định, phê duyệt, giải ngân, kiểm tra giám sát vốn vay, vi phạm về quy chế cho vay đối với khách hàng… Chuyển cùng các thuộc cấp đã ký và thực hiện 57 hợp đồng tín dụng cho hơn 40 doanh nghiệp với tổng số tiền 1.440 tỷ đồng.

Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao phân công Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Cần Thơ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm đối với vụ án này./.