Tổng tài sản tăng mạnh
Đến hết năm 2015, tổng tài sản của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đạt 673.200 tỷ đồng, tăng 16,8% so với năm 2014. Bên cạnh đó, huy động vốn đạt 500.799 tỷ đồng, tăng 18,3%, cao hơn mức bình quân toàn ngành (14,4%).
Trụ sở chính của Vietcombank. (Nguồn: Vietcombank)
Lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên đạt mức kỷ lục
Đến hết năm 2015, Vietcombank đã hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực. Lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên đạt hơn 6.655 tỷ đồng, tăng 17,2% so với năm 2014. Đây là lần đầu tiên ngân hàng đạt mức kỷ lục với mức tăng trưởng 2 con số duy nhất và cao nhất trong 5 năm qua.
Giao dịch tại Vietcombank. (Nguồn: Vietcombank)
Tăng trưởng tín dụng đạt cao nhất trong vòng 4 năm
Dư nợ tín dụng (bao gồm trái phiếu doanh nghiệp) của ngân hàng đạt 395.054 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2014, cao hơn tăng trưởng toàn hệ thống (18,2%). Trong đó, tín dụng tăng khá ở bán buôn (15,2%), khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (24,8%) và tăng mạnh ở thể nhân là 48,1%.
Giao dịch tại Vietcombank. (Nguồn: Vietcombank)
Nợ xấu giảm mạnh
Nhờ kiểm soát được chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank đã giảm mạnh và hiện ở mức 1,76%, giảm 0,5 điểm % so với năm 2014. Trong năm 2015 Vietcombank đã xử lý nợ xấu được 4.959 tỷ đồng, trong đó thu nợ xấu 2.320 tỷ đồng và dư nợ xấu giảm do chuyển nhóm 1 và 2 là 2.639 tỷ đồng.
Giao dịch tại Vietcombank. (Nguồn: Vietcombank)
Ký nhiều hợp đồng tín dụng lớn với các đối tác
Cũng trong năm 2015, Vietcombank đã triển khai ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác/hợp đồng tín dụng với các Tập đoàn, Tổng công ty, nhóm khách hàng lớn như Vietnam Airlines, Vinatex, EVN, DIV, VNPT, Masan, Trường Hải. Triển khai thỏa thuận với Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông qua việc ký kết hợp tác thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế giữa các chi nhánh Vietcombank với Bảo hiểm xã hội các tỉnh thành trên toàn quốc, thu hút nguồn vốn lớn với lãi suất thấp, đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
Lãnh đạo Vietcombank ký kết với Vietnam Airlines. (Nguồn: Vietcombank)
Hoạt động thẻ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường
Thẻ quốc tế tăng 23,1% so với 2014, đạt 103,7% kế hoạch, chiếm 45% thị phần; thẻ nội địa tăng 56,0%, đạt 106,4% kế hoạch, chiếm 37% thị phần; số lượng phát hành thẻ ghi nợ nội địa, ghi nợ quốc tế, tín dụng quốc tế vượt kế hoạch 2015, tương ứng 176,0%, 179,8% và 110,2%, chiếm lần lượt 16%, 30% và 25% thị phần. Mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ tăng thêm 11.092 đơn vị, đạt 127,4% kế hoạch, chiếm 32% thị phần.
Ảnh minh họa. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Dẫn đầu Bảng xếp hạng uy tín truyền thông ngành ngân hàng
Với việc quan tâm đến công tác truyền thông, phát triển nhiều loại hình truyền thông mới, thu hút sự quan tâm của công chúng như: Bản tin hình Vietcombank News đăng tải trên Web site và Fanpage, Đặc san “Người dẫn đầu”… cung cấp kịp thời các thông tin chính xác, tích cực với cách thể hiện sinh động cho công chúng, nhà đầu tư và thị trường, hướng đến các chuẩn mực về minh bạch hóa thông tin. Vietcombank đã được bình chọn là đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng uy tín truyền thông ngành ngân hàng năm 2015.
Phó Tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Thắng chỉ đạo về trền thông. (Nguồn: Vietcombank)
Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội
Vietcombank đã tham gia các chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị thực hiện gần 225,2 tỷ đồng. Cụ thể: Ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Ninh và công nhân ngành than khắc phục hậu quả sau mưa lũ; tài trợ 1.000 con bò cho các hộ nghèo tại các huyện miền núi giáp Tây Nguyên; xây dựng bệnh viện, trường học, nhà tình nghĩa/nhà đại đoàn kết trên khắp cả nước.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Nghiêm Xuân Thành trao tượng trưng 1.000 con bò cho đồng bào Tây Nguyên. (Nguồn: Vietcombank)
(Vietnam+)