(Nguồn: talkmarkets)

Ngày 28/8, Tập đoàn thực phẩm và đồ uống Nestle của Thụy Sĩ thông báo đã đạt được thỏa thuận bán các sản phẩm của hãng càphê Starbuck bên ngoài chuỗi cửa hàng của thương hiệu Mỹ nổi tiếng này.

Giám đốc điều hành (CEO) Nestle Mark Schneider nhấn mạnh Nestle đang tập hợp các thương hiệu càphê hàng đầu thế giới gồm Starbucks, Nescafe và Nespresso.

Sự hợp tác hiệu quả đã giúp hai bên nhanh chóng đạt được thỏa thuận, qua đó mở đường cho việc đạt được những cơ hội tăng trưởng to lớn.

Về phần mình, CEO Starbucks Kevin Johnson đánh giá thỏa thuận trên sẽ là cú hích lớn giúp công ty đẩy mạnh thương hiệu Starbucks ra toàn thế giới, đồng thời tạo ra những giá trị lâu dài cho các cổ đông.

[Nestle chi hơn 7 tỷ USD bắt tay với hãng càphê Starbucks]

Hồi tháng Năm vừa qua, Nestle thông báo sẽ trả 7,15 tỷ USD để giành quyền bán càphê Starbucks ra toàn cầu.

Theo thỏa thuận, 500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc tiệm càphê của Starbucks. Nestle hiện sở hữu hai thương hiệu càphê nổi tiếng thế giới là Nescafe và Nespressp

Hãng tin Bloomberg cho biết trước đó, Nestle đã chật vật tại thị trường Mỹ trong nhiều năm. Dưới sự lãnh đạo của CEO Schneider, càphê đã trở thành mặt hàng được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của công ty, đặc biệt là tại Mỹ.

Kể từ khi ông Schneider đảm nhiệm vị trí CEO năm 2017, Nestle đã mua phần lớn cổ phần của thương hiệu Blue Bottle Coffee cao cấp có trụ sở tại bang California, cùng với thương hiệu Chameleon Cold Brew tại Texas, Mỹ./.