Với chủ đề công nghệ xanh, hãng General Motors (GM) của Mỹ đã giới thiệu mẫu xeChevrolet Volt chạy điện, có thể chạy 64km mỗi lần sạc. Ngoài ra, GM còn chútrọng dòng xe cỡ nhỏ với các mẫu xe Avero, ôtô mini Chevy Spark và xe thể thaođa dụng GMC Orlando. Trong khi đó, Chrysler không ra mắt mẫu xe mới nào trongnăm 2010 mà giới thiệu những loại xe hãng đang phát triển với sự hỗ trợ của đốitác Fiat (Italy).
Ford Motor Co. tập trung vào ôtô loại nhỏ, một phân khúc thị trường mà nhóm ba"Đại gia" ôtô Mỹ (gồm GM, Ford và Chrysler) đã bị các đối thủ Nhật Bản qua mặt.Tại triển lãm năm nay, Ford giành được giải thưởng ôtô tốt nhất của năm cho 2loại xe sedan hạng trung Fusion Hybrid và xe tải Transit Connect. Giải thưởngnày do một nhóm gồm 49 phóng viên ôtô bỏ phiếu bầu chọn dựa trên các tiêu chísáng tạo, thiết kế, mức độ an toàn, điều khiển dễ dàng và giá cả.
Trong khi đó, Toyota cũng như các nhà sản xuất ôtô khác của Nhật Bản trưng bàycác loại ôtô chiến lược, tập trung vào các loại xe lai thân thiện với môitrường. Đặc biệt, Toyota cũng "trình làng" mẫu xe lai mô hình FT-CH nhỏ hơn loạixe lai Prius hiện bán khá chạy trong một nỗ lực hướng tới chiến lược "cung cấpnhiều sự chọn lựa hơn cho khách hàng về các dòng xe lai thông thường" của hãngôtô lớn nhất Nhật Bản này. Năm 2009, Toyota đã bán được 530.000 xe lai trên toàncầu, trong đó doanh số bán tại Mỹ đạt 195.000 chiếc.
Cũng tại triển lãm năm nay, công ty ôtô Volkswagen AG (Đức) đã giới thiệu môhình xe lai thể thao 2 cửa, 4 ghế có tên New Compact Coupe với khả năng tăng tốctừ 0 km/h lên 100 km/h chỉ trong 8,1 giây. Dự kiến, mẫu xe lai này sẽ trở thànhmột phần của dòng xe Jetta sắp được tung ra thị trường để cạnh tranh với HondaCivic và Mazda3 và giúp Volkswagen nâng cao doanh số bán ôtô ở thị trường Mỹ./.